Xem xét nguyện vọng nuôi dưỡng trẻ tại chùa Bồ Đề

10:38 | 23/08/2014

613 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/8, Thường trực Thành ủy Hà Nội có kết luận về công tác quản lý, nuôi dưỡng trẻ em và các đối tượng bảo trợ xã hội tại chùa Bồ Đề. Đồng thời yêu cầu các sở ngành phân loại các đối tượng hiện đang được chăm sóc tại chùa để đưa về các trung tâm bảo trợ xã hội thành phố.

>> 30 "mảnh đời" bịn rịn chia tay chùa Bồ Đề

Thành ủy Hà Nội yêu cầu Công an thành phố tiếp tục điều tra, sớm kết luận vụ việc có dấu hiệu mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề. Căn cứ tính chất, mức độ vi phạm để đưa ra phương án xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo một cách đầy đủ, toàn diện về tình hình quản lý, nuôi dưỡng trẻ em và các đối tượng bảo trợ xã hội tại chùa Bồ Đề.

Những đứa trẻ mồ côi sinh sống tại chùa Bồ Đề trước giờ đến "ngôi nhà mới".

Bên cạnh đó, Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu các ban ngành nêu rõ những khó khăn, bất cập, hạn chế của cơ sở tôn giáo trong việc chăm sóc các đối tượng bảo trợ xã hội, như cơ sở vật chất, nguồn lực kinh phí, con người… trong khi nhu cầu của các đối tượng đến chùa mong được giúp đỡ, chăm sóc ngày càng đông. Đặc biệt làm rõ những thiếu sót trong công tác quản lý của các cấp ngành và trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan dẫn đến một số đối tượng lợi dụng sơ hở để trục lợi, vi phạm pháp luật.

Trường hợp chùa Bồ Đề tiếp tục có nguyện vọng nuôi dưỡng, chăm sóc, cơ quan chức năng xem xét cụ thể, cho phép nhà chùa nuôi dưỡng bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật, với tinh thần các đối tượng phải được chăm sóc tốt. Ngoài ra, cần rà soát, kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở bảo trợ trên toàn thành phố, chấn chỉnh, xử lý vi phạm trong quản lý, tránh xảy ra những việc tương tự.

Ngoài ra, Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức tôn giáo rà soát, kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở bảo trợ trên toàn thành phố hoàn thiện các thủ tục lập cơ sở bảo trợ xã hội, nếu đủ điều kiện, bảo đảm hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Thiên Minh