Thi tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam trong 2 ngày

06:00 | 17/04/2014

694 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/4, Bộ Giao thông Vận tải thông báo lịch thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Thời gian thi tuyển sẽ diễn ra trong hai ngày 25 và 26/4/2014.

Cụ thể, người dự thi phải trải qua 2 phần thi viết và bảo vệ chương trình hành động. Sáng ngày 25/4, các ứng viên sẽ thực hiện bài thi viết và sáng ngày 26/4 sẽ tiến hành phần thi Bảo vệ chương trình hành động.

Môn lý thuyết có thời gian làm bài 240 phút. Người dự thi phải viết chương trình hành động phát triển trong 10 năm theo hình thức tự luận, trên giấy thi theo quy định và không được phép sử dụng điện thoại, tài liệu dưới mọi hình thức trong quá trình làm bài. Bài viết được chấm theo thang điểm 100. Các ủy viên Ban Giám khảo sẽ chấm độc lập, ghi điểm riêng vào các phiếu chấm cá nhân. Điểm bài viết là điểm trung bình cộng của các ủy viên.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường làm Trưởng ban tổ chức thi tuyển.

Môn Bảo vệ chương trình hành động, người dự thi sẽ lần lượt thuyết trình bảo vệ chương trình hành động của mình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Thời lượng thuyết trình không quá 45 phút. Các ủy viên Ban Giám khảo đặt câu hỏi và người dự thi trả lời không quá 60 phút/người. Người có kết quả điểm thi cao nhất trong số người dự tuyển, tham gia cả 2 nội dung thi, mỗi nội dung thi phải đạt tối thiểu 50 điểm sẽ trúng tuyển.

Để tổ chức thi tuyển một cách công khai, minh bạch, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã quyết định thành lập Ban Giám khảo kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam gồm 15 thành viên. Trong đó, Trưởng ban là ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Trưởng Ban Giám khảo chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác chấm thi, phân công nhiệm vụ cho từng uỷ viên, quy định về tổ chức chấm điểm, thang điểm chi tiết và mẫu phiếu chấm điểm của bài thi. Đồng thời tổ chức chấm điểm bài thi viết, bảo vệ chương trình hành động của người dự thi, tổng hợp, báo cáo ban cán sự đảng bộ về kết quả thi tuyển.

Bốn ứng viên tham gia dự thi là ông Nguyễn Xuân Cường (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam); ông Nguyễn Văn Huyện (Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải); ông Phạm Hồng Sơn (Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 2); ông Phạm Hữu Sơn (Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải).

Trước đó, ngày 13/2/2014, Bộ Giao thông Vận tải ban hành thông báo 100/TB-BGTVT về việc “Thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam”.

Đối tượng tham gia phải là người đang giữ chức vụ, như: Vụ trưởng thuộc Bộ Giao thông Vận tải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Cục trưởng các Cục trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải; Hiệu trưởng các trường Đại học trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải, Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam; Viện trưởng các Viện trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải; Chủ tịch Hội đồng thành viên (Hội đồng quản trị), Tổng Giám đốc các Tổng công ty trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải; Giám đốc các Sở Giao thông Vận tải.

Ngoài ra, các ứng viên phải là công dân Việt Nam, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có lý lịch rõ ràng, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Có nhận xét, đánh giá trong thời hạn 3 năm liên tục trước đó đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bảo đảm tuổi khi bổ nhiệm không quá 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ.

Các ứng viên phải bảo đảm sức khỏe công tác, phải có quá trình công tác trong lĩnh vực Giao thông Vận tải ít nhất 10 năm. Đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính hoặc tương đương trở lên, thành thạo một ngoại ngữ thông dụng và tốt nghiệp đại học phù hợp với lĩnh vực công tác, tốt nghiệp lý luận chính trị cao cấp, tốt nghiệp quản lý hành chính Nhà nước ngạch chuyên viên cap cấp, sử dụng thành thạo máy tính và các trang thiết bị văn phòng phục vụ cho công tác.

Đặc biệt, về năng lực lãnh đạo, quản lý, các ứng viên phải bảo đảm hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, có năng lực nắm bắt, dự báo tình hình, định ra được mục tiêu, chương trình dài hạn, ngắn hạn của đơn vị đồng thời biết tổ chức thực hiện có hiệu quả…

T.Minh