Niềm vui nhân đôi của gia đình “tỉ phú ve chai”

07:10 | 03/06/2015

1,847 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 2/6, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng (ngụ phường 10, quận Tân Bình) đã chính thức nhận được hơn 5 triệu Yên sau 14 tháng phát hiện trong loa thùng mua ve chai. Người dân sống trong dãy nhà trọ của chị Hồng như ngập tràn niềm vui, chúc mừng cho đôi vợ chồng nghèo.

>> Các tin bài có liên quan

Chị Nguyễn Thị Ánh Hồng cầm số tiền 5 triệu Yên trên tay. 

Anh Trịnh Minh Vương (chồng chị Hồng) ở nhà chờ vợ lãnh tiền về cứ đi ra đi vào. Anh Vương nao lòng chờ vợ về và bộc bạch: “Nhận được tin, vợ chồng tôi rất vui. Từ hôm qua, người dân trong xóm nhỏ hay tin vợ chồng tôi sắp được lãnh tiền, ai đi qua cũng đều tạt ngang hỏi thăm và chúc mừng”.

Xóm nghèo nhỏ như rộn ràng hơn khi đầu giờ chiều Công an quận Tân Bình thông báo chị Hồng lên trụ sở để nhận tiền. Chị Hồng nói như khóc qua điện thoại khi báo tin về cho chồng đã nhận được 5 triệu Yên (khoảng 691 triệu đồng). Anh Vương nói trong ngẹn lời: “Có tiền rồi vợ chồng tôi sẽ mang một ít đi làm từ thiện như đã hứa, số còn lại mang về quê xây nhà phụ giúp gia đình”.

Hai vợ chồng sống trong cảnh khốn khó, con số, mặt chữ lại không đầy đặn nên chẳng biết số tiền 5 triệu Yên quy ra được bao nhiêu tiền Việt. Anh Vương chỉ biết con số tiền triệu là số tiền cả đời vợ chồng anh chưa từng mơ đến. Con hẻm nhỏ như sôi động hơn và hòa vào trong niềm vui của vợ chồng chị Hồng.

Anh Trịnh Minh Vương ở nhà chờ tin vợ nhận tiền.

Chị Lan (ngụ hẻm 21, đường Trần Văn Quang) vui lây với niềm vui của hàng xóm: “Cả khu phố ai cũng mong vợ chồng chị Hồng nhận được số tiền trên để cho cuộc sống đỡ vất vả. Vợ chồng chị Hồng sống tha hương cầu thực chốn thị thành, tiền gửi về quê cho gia đình hằng tháng chẳng đáng là bao”.

Niềm vui của đôi vợ chồng mua bán ve chai được "nhân đôi" khi nhận được sự yêu thương, chia sẻ của bà con hàng xóm. Cơn nắng chiều đầu tháng 6 chợt dịu mát ở xóm nghèo nơi vợ chồng chị Hồng tạm sống qua ngày.

Tân Châu (Năng lượng Mới)