Những nỗi đau không thể nguôi ngoai

07:00 | 01/04/2015

1,165 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một ngày sau vụ tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 32 (đoạn qua xã Ngọc Tảo, Phúc Thọ, Hà Nội) hai xã của huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) chìm trong tang tóc. Những tiếng gọi cha, gọi mẹ, gọi chồng như xé lòng...

>> Hà Nội: Tai nạn thảm khốc, 4 người thiệt mạng

>> Vụ tai nạn tại QL32: Ba người trong một gia đình gặp nạn

>> Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên QL32

Đau đớn khi người thân tử vong trong vụ tai nạn.

Một ngày mất cả cha lẫn mẹ

Trong 5 nạn nhân tử vong có 4 người  ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Đau lòng hơn cả là trường hợp của vợ chồng anh Cao Xuân Hùng (SN 1969) và chị Nguyễn Thị Minh (SN 1970) ở đội 10, xã Thượng Trưng.

Trên đường trở về nhà sau khi đi khám bệnh tại Hà Nội, 2 vợ chồng anh chị không may gặp phải vụ tai nạn thảm khốc và đã ra đi mãi mãi, bỏ lại 2 con là Cao Xuân Liêm (19 tuổi) và Cao Thị Bích Phương (16 tuổi).

Vụ tai nạn trên QL 32: Khăn tang trắng bao trùm hai xã

Anh Cao Minh Hà chia sẻ với phóng viên.

Chúng tôi có mặt tại nhà anh Hùng vào buổi chiều nắng gắt khi người thân trong gia đình chuẩn bị tiễn đưa vợ chồng anh chị về nơi an nghỉ cuối cùng. Bao trùm lên căn nhà thô sơ, nằm khuất trong ngõ sâu tại xã Thượng Trưng là một bầu không khí ảm đạm. Người thân và hàng xóm ai ai cũng cảm thấy xót thương cho biến cố quá lớn của gia đình.

Bà Thơm, một người hàng xóm của gia đình anh Hùng nghẹn ngào nói: “Vợ chồng nhà này hiền lành lắm, sống tốt nên ai ai trong làng cũng quý mến. Ông trời đúng là không có mắt, người hiền lành chất phác như thế mà phải đi sớm quá, bỏ lại 2 đứa con vẫn còn đang trong tuổi ăn tuổi học. Từ giờ trở đi không biết 2 đứa sẽ vượt qua nỗi đau khủng khiếp này như thế nào đây. Nghĩ tội cho chúng nó quá …”

Anh Cao Minh Hà, họ hàng của anh Hùng trầm ngâm kể: “Khoảng 6 giờ chiều qua, tôi đang ở nhà thì nhận được điện thoại báo tin chú Hùng bị tại nạn giao thông. Sau đó mọi người trong nhà vội vã đi xuống bệnh viện thì nhận được tin dữ là cả hai vợ chồng cô chú đều tử nạn”.

Đau lòng hơn, khi người thân đến nhận dạng, chỉ có anh Hùng là còn lành lặn, còn thi thể chị Minh do cú va chạm quá mạnh đã không còn nguyên vẹn. Phải mất một thời gian sau khi kiểm tra toàn bộ giấy tờ, rồi cháu Liêm nhận ra chiếc áo của mẹ mặc buổi sáng thì mới biết được đấy chính là chị.

Theo anh Hà, vợ chồng anh Hùng thời gian gần đây có bị nhiệt miệng máu chảy nhiều, mấy lần đi khám ở bệnh viện huyện các bác sĩ khuyên nên xuống Hà Nội để khám tổng thể cho chắc chắn. Nghe lời bác sỹ, sáng 30/3 vợ chồng anh xuống Hà Nội khám bệnh rồi… không trở về nữa.

Con mất cha mẹ, vợ mất chồng sau vụ tai nạn thảm khốc

Con gái của anh Hùng - chị Minh ôm di ảnh người mẹ xấu số.

Sự ra đi đột ngột của vợ chồng anh Hùng để lại một khoảng trống mênh mông cho 2 người con vẫn còn đang trong tuổi ăn học. Trong một ngày mất đi cả cha lẫn mẹ, mất đi điểm tựa vững chắc nhất trong cuộc đời, không biết liệu 2 em sẽ vượt qua nỗi đau thương này như thế nào…

Anh Hà trầm giọng: “Các em còn nhỏ quá. Thằng lớn thì mới tốt nghiệp cấp 3 năm ngoái, đang đi làm công nhân, còn đứa em gái mới vào học lớp 10. Thế mà, chỉ trong một ngày mất cả bố lẫn mẹ, không biết 2 em có vượt qua được sự mất mát không gì bù đắp này được không, nghĩ mà thương chúng nó… ”

Không ai có thể cầm được nước mắt trong giây phút tiễn đưa hai vợ chồng anh Hùng, chị Minh ra xe tang để về đài hóa thân ở Công viên Vĩnh Hằng. Hai anh em Cao Xuân Liêm và Cao Thị Bích Phương khóc ngất ôm hai chiếc quan tài của bố mẹ.

Nhìn hình ảnh 2 chiếc quan tài đặt song song giữa gian nhà chính khiến ai cũng phải ứa nước mắt. Hai người con gục bên quan tài bố mẹ khóc không thành tiếng: “Mẹ ơi, bố ơi, sao bố mẹ lại bỏ anh em con mà đi thế này. Giờ chúng con phải sống làm sao đây”.

Tiếng khóc nấc nghẹn của Phương khiến ai có mặt cũng không cầm được nước mắt. Còn Liêm, con trai đầu của anh chị lúc ôm quan tài bố, lúc ôm quan tài mẹ nức nở không thành câu, thành tiếng.

Hai anh em tử nạn khi đi chăm mẹ ốm

Cách nhà vợ chồng anh Hùng, chị Minh không xa, khoảng 3km, không khí tang thương cũng phủ một màu xám xịt lên căn nhà nhỏ của ông Lê Văn Minh (53 tuổi trú tại xã Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) cũng là nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn trên QL32, ngày 30/3.

Vụ tai nạn trên QL 32: Khăn tang trắng bao trùm hai xã

Người thân tiễn đưa ông Minh.

Trên chuyến xe định mệnh, ông Minh cùng 2 người em là chị Vũ Thị Thảo (em vợ ông Minh), anh Chính (em trai bà Thảo) xuống Hà Nội để thăm người thân đang nằm viện. Trên đường từ Hà Nội trở về, họ gặp phải tai nạn khủng khiếp. Hậu quả là ông Minh, chị Thảo đã ra đi vĩnh viễn. Anh Chính thì may mắn hơn, chỉ bị thương nhưng không quá nặng.

Khuôn mặt buồn rầu, anh Lê Đức Thiện, cháu ruột ông Minh chia sẻ: “Chú tôi cùng em vợ với anh Chính xuống Hà Nội để thăm mẹ vợ trước khi bà trải qua ca mổ tim. Sáng hôm đó, họ xuất phát cùng nhau trên chiếc xe của một tư nhân lái. Đến chiều hôm qua, tôi nghe tin chú Minh bị tai nạn giao thông, lúc ấy cả nhà bàng hoàng, gấp gáp chạy xuống bệnh viện Phúc Thọ, thì được tin chú mất”.

Không khí ảm đạm cùng tiếng khóc than luôn bao trùm trong ngôi nhà ông Minh, thi thoảng, anh Thiện lại chớp chớp như để giọt nước mắt không chảy ra. Nhìn di ảnh ông chú ruột, anh Thiện nói: “Khi xuống đến nơi, tôi có hỏi các anh Công an đang có mặt tại bệnh viện thì cũng chỉ được biết là chiếc xe khách kia đâm vào xe chú tôi. Sau đó, các nạn nhân được chuyển về Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ trong đó có chú tôi. Khi tôi đến nơi thì chú ấy đã đi rồi”.

Vụ tai nạn trên QL 32: Khăn tang trắng bao trùm hai xã

Anh Lê Đức Thiện.

Trong suốt quãng đường tiễn đưa người xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng, chúng tôi chứng kiến hai người con trai ông Minh vừa đẩy xe tang vừa khóc không thành tiếng.

“Không ngờ một chuyến đi lại cướp mất sinh mạng của hai người trong cùng một gia đình. Cũng may cậu em trai chỉ bị thương ở tay, còn không thì xóm nhỏ này có đại tang mất” - một người dân sống gần nhà ông Minh lắc đầu nói.

Trước đó, như PetroTimes đã thông tin, khoảng 13h30 ngày 30/3 trên quốc lộ 32 đoạn qua xã Ngọc Tảo, huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn kinh hoàng giữa hai xe khách.

Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 5 người và khiến 4 người khác bị thương. Các nạn nhân bị thương sau đó được chuyển đi điều trị tại Bệnh viện Quân y 105 và Bênh viện Đa khoa Sơn Tây.

Cũng trong ngày 30/3, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đồng thời hỗ trợ các nạn nhân tử vong 10 triệu đồng, người bị thương 5 triệu đồng.

Danh tính các nạn nhân tử nạn:

1. Lê Văn Minh (53 tuổi, ở xóm Nội, xã Tân Tiến, Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc) – nạn nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ.

2. Bùi Thị Dân (77 tuổi, thôn Nam, xã Vĩnh Hòa, Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc).

3. Vũ Thị Thảo (33 tuổi, ở xã Hợp Hòa, Sơn Dương – Tuyên Quang).

4. Cao Văn Hùng (46 tuổi, ở xã Thượng Trưng, Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc).

5. Nguyễn Thị Minh (45 tuổi, là vợ nạn nhân Cao Văn Hùng, cùng ở địa chỉ trên).

>> Hà Nội: Tai nạn thảm khốc, 4 người thiệt mạng

>> Vụ tai nạn tại QL32: Ba người trong một gia đình gặp nạn

>> Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên QL32

Xuân Hinh - Cẩm Tú

(tổng hợp)