Những bệnh nhân ung thư thoát chết kỳ diệu (Bài 1)

07:00 | 13/05/2014

3,107 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Thấy người con trai duy nhất của mình bị ung thư thận giai đoạn cuối, 2 quả thận đã bị hỏng, cha anh ở tuổi 70 đòi cắt thận cho con, nhưng các bác sỹ đã từ chối vì cho rằng thận già phát triển kém, Bệnh viện Đại học Y dược Huế buộc phải trả bệnh nhân về nhà "lo hậu sự". Và thật không ngờ sau khi bệnh viện trả về, anh Nguyễn Thành, 46 tuổi, ở xã Lộc An, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế lại có thể sống sót kì diệu hơn 10 năm nay nhờ "thần y" và máu rắn.

>> Kỳ diệu người đàn ông tự chữa khỏi bệnh ung thư gan

Bài 1: Người đàn ông thoát chết ung thư thận kỳ diệu

Bệnh viện trả về vẫn sống và sinh con

Cuộc đời anh Nguyễn Thành (46 tuổi) như một giấc mơ kì lạ. Bệnh viện đã trả về để lo hậu sự, nhưng sau khi trở về nhà anh vẫn sống 10 năm nay, thậm chí anh còn sinh thêm một cháu gái năm nay 7 tuổi xinh đẹp.

Nhiều người còn cho rằng, nếu như hôm đó người cha hiến thận cho con là người còn trẻ, bệnh viện không từ chối vì chê ông lão già thì có lẽ giờ anh Thành đã vĩnh viễn ra đi mãi mãi.

Trò chuyện với chúng tôi, anh thoải mái cho biết: "Trước đây bệnh viện đã trả tôi về rồi, ba tôi sợ lắm. Vì tôi là đứa con trai duy nhất trong nhà nên ông đòi hiến thận cứu tôi sống, ông bảo ông già rồi, có gì cứu con trước. Nhưng thật lạ là từ khi về nhà đến nay đã 10 năm rồi, tôi hoàn toàn khỏe mạnh và sinh con đẻ cái. Thậm chí tôi làm rất mạnh mẽ, xây dựng nhà cửa khang trang".

Anh Thành kể lại 10 năm sau ngày bệnh viện trả về nhà lo hậu sự.

Đầu năm 2004, căn bệnh ung thư thận của anh Thành tái phát mạnh, anh đi khắp các bệnh viện thăm khám thì đều nhận được kết luận ung thư thận giai đoạn cuối, cả gia đình gom góp tiền nong để đưa anh đi chữa trị khắp nơi, nhưng lần lượt các bệnh viện đều bó tay. Cho đến năm 2004, anh tìm đến Bệnh viện Đại học Y dược Huế, nhưng các bác sỹ khẳng định thận anh đã hỏng hết, chỉ có về nhà chờ chết mà thôi.

Anh Thành vô cùng lo lắng, bởi anh biết căn bệnh ung thư không sớm muộn cũng sẽ ra đi. Anh nghe bác sỹ khuyên về nhà mà như "sét đánh bên tai", trong lòng anh đau như cắt, như có ai đó xát muối vào tâm can. Anh nói: "Thế là hết, bao nhiêu hy vọng tan biến, tôi còn vợ, còn con... còn cả bố mẹ già không ai chăm sóc. Chẳng lẽ mình chết đi khi tuổi xuân đang còn". Có những đêm anh thức trắng suy nghĩ về cuộc đời mình, như biết trước "ngày ra đi", tim anh thắt lại.

Những ngày nằm điều trị ở Bệnh viện Đại học Y dược Huế anh đã chứng kiến nhiều người chết vì căn bệnh ung thư. Điều khiến anh sợ hãi nhất chính là nhiều người không chịu nổi hóa chất. "Tôi nhìn thấy họ đi ra từ phòng truyền, khi vào khỏe nhưng khi ra thì bước không nổi, con cái phải bế lên. Có những người da dẻ nhợt nhạt, môi trắng bệch đi ra từ phòng xạ trị mà tôi thấy sợ. Tôi sợ mình sẽ có cuộc sống như họ. Truyền hóa chất rồi mệt lử vì nó. Tóc rụng hết. Tôi thấy sống như thế là khổ lắm, thà chết cho xong. Hai người đồng nghiệp của tôi bị ung thư cũng đã chết, dù hóa trị nhiều lần. Một anh bị thận như tôi cũng không qua khỏi sau khi hóa trị", anh Thành kể.

Thoát khỏi ung thư nhờ "thần y" và máu rắn

Ngay sau khi từ bệnh viện trở về, nhờ người thân giới thiệu, gia đình anh Thành đã tìm gặp lương y Nguyễn Chê (tên thật Nguyễn Ngọc Chế, 78 tuổi ở thôn 1A xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế), một vị lương y có tiếng lúc bấy giờ.

Trong khi cả gia đình lo đi tìm cách cứu chữa bệnh cho anh, thì anh vẫn điềm tĩnh, như không có gì sợ hãi, bởi trước đó anh đã từng "mặc kệ cho số phận" và đã quá quen thuộc khi nghe ai đó nhắc đến chữ ung thư. Người ta vẫn nói, ung thư là chết, nhưng anh nghĩ trước đây mình sợ chết, nhưng sợ nhất là mình đang sống trên thuốc mà để chết thì oan uổng quá. Có lẽ tính tự tin của anh cũng một phần nào đó giúp anh vượt qua được "giông bão", giúp anh chiến thắng được căn bệnh quái ác.

 Con trai anh Thành cùng loại thảo dược anh Thành thường uống 10 năm trước.

Sau khi gặp được lương y Chê, anh Thành không còn nhớ rõ mình đã sử dụng biết bao nhiêu loại thảo dược. Từ khi khỏi bệnh đến nay anh chỉ còn nhớ có đến 9 loại thảo dược anh thường sử dụng đó là: lá mèo, bông xôi, cây cỡi và mật bò đem phơi khô với đậu đen... rồi khi về nhà điều trị, anh thấy bệnh tình anh có chuyển biến, cơ thể anh cảm thấy rất nhẹ nhàng, bước đi khoan thai, thậm chí anh có thể đi làm công việc nặng như bắt cá vào ban đêm, chạy xe tải.

Anh còn cho biết thêm, ngoài việc sử dụng thuốc đông y, anh còn uống rất nhiều loại khác, ai mách gì thì uống đó, như uống cả máu rắn nước khi bắt được sau mỗi đêm đi bắt cá dưới sông. Anh cho biết: "Tuy chúng tôi không hiểu công dụng của máu rắn có giá trị như thế nào, nhưng hễ cứ uống vào là cơ thể cảm thấy rất sảng khoái, khỏe mạnh, nhờ liệu pháp vừa uống thuốc đông y vừa uống máu rắn, mà hơn 10 năm nay sức khỏe của tôi đã tiến triển tốt thậm chí tôi còn sinh con…".

Anh Thành kể lại: "Chiều thứ 7, một ngày đáng nhớ nhất cuộc đời tôi, khi một người bạn tình cờ biết được căn bệnh của tôi, họ bảo tôi uống máu của rắn nước. Nghe có vẻ phi lý, nhưng cứ mỗi lần tôi cắn đuôi của rắn để uống máu của rắn thì cơ thể của anh khỏe lại kì lạ. Trong người tôi bắt đầu có sự thay đổi khá rõ rệt... chân tay co nhấc thoải mái, da mặt hồng hào, đi đứng khoan thai. Đúng là ở đời quả có nhiều cái mình vẫn chưa biết được", anh Thành nói.

Chưa biết thực hư tác dụng của việc chữa ung thư bằng tiết rắn như thế nào, cũng có thể do anh Thành vừa uống thuốc đông y vừa uống máu rắn nên cơ thể trở lại khỏe mạnh. Tuy nhiên, có thể từ khi dùng thuốc đông y và máu rắn, đã hơn 10 năm trôi qua, anh Thành vẫn khỏe mạnh, anh đi bệnh viện kiểm tra lại, bác sỹ cho biết không thấy khối u nữa. Ngay cả bác sỹ hôm "cho anh về lo hậu sự" gặp lại anh cũng thấy bất ngờ, khi xem phim chụp của anh, bác sỹ đã chúc mừng anh.

Đều đặn cứ 3 tháng một lần anh lại đi kiểm tra sức khỏe, mọi chẩn đoán đều không có gì bất thường. Năm ngoái cả anh và gia đình đi Singapore kiểm tra lại sức khỏe, các bác sỹ chẩn đoán vẫn kết luận sức khỏe anh bình thường.

Lương y Lê Tấn Dũng, Hội viên Hội Đông y Việt Nam cho biết, về tác dụng chữa ung thư của rắn, hiện tại trên thế giới mới chỉ có nghiên cứu phát hiện protein trong nọc rắn có thể làm lành hoặc phục hồi các mô bị thương ở bệnh nhân tim và người ta cũng thấy nó có khả năng chữa ung thư. Tuy nhiên, tác dụng này mới chỉ được minh chứng trên lý thuyết và thí nghiệm trên chuột chứ chưa được nghiên cứu và thử nghiệm trên người. 

"Ở bệnh nhân ung thư, cơ thể yếu và nhất là những bệnh nhân được truyền hóa chất, gan và thận yếu sẽ không giải được độc tố này, độc tố làm cho thận, gan nhanh suy yếu hơn, đồng thời chạy vào tim có thể làm tim ngừng đập nhanh chóng. Hơn nữa, những người bị bệnh nội khoa nói chung và ung thư kèm theo suy thận, tăng huyết áp, bệnh gan, tim mạch... cũng không nên dùng rắn vì dễ nguy hiểm đến tính mạng", lương y Dũng cho biết. 

Theo lương y Dũng, thực tế cũng có những bệnh nhân, kể cả bệnh nhân ung thư, uống huyết rắn ký sinh trùng do trong tiết có ấu trùng gây bệnh khiến sức khoẻ càng suy sụp. Ngoài ra, đối với những người tạng nhiệt (trong người thường cảm thấy nóng) cũng không nên dùng.

Đông Phương