Không có chuyện hai du khách nước ngoài bị cướp

10:35 | 23/05/2015

1,021 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetrTimes) - Ngày 23/5, Công an thành phố Hà Nội cho biết, cặp đôi người nước ngoài ngồi ăn xin ở vỉa hè đã rời khỏi thủ đô. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định không có việc xảy ra cướp giật đối với hai du khách này.

>> 2 du khách nước ngoài lợi dụng lòng tốt của người Việt?

>> Hai du khách nước ngoài tiếp tục "ăn xin" ở hồ Hoàn Kiếm

Hai vị khách viết giấy kêu gọi ủng hộ trước cửa Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Sau nhiều ngày lang thang và ăn xin trên các tuyến phố vì bị cướp tài sản khi đi du lịch ở Hà Nội gây xôn xao dư luận, đại diện Phòng xuất nhập cảnh (PA72, Công an Hà Nội) cho hay, sáng 22/5, anh Tautvydas Urbelis (26 tuổi, quốc tịch Lithuanian) và bạn gái đã rời khỏi địa bàn Hà Nội.

Trước đó, cặp đôi này nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Mộc Bài thông qua một công ty du lịch. Trong thời gian ở Việt Nam, hai vị khách này tự do di chuyển, công ty du lịch này sẽ không quản lý cho đến khi hết thị thực.

Ngay sau khi cặp đôi này rời khỏi Hà Nội, PA72 đã trao đổi với công ty du lịch trên để có biện pháp theo dõi, quản lý. Hiện công ty du lịch này cũng đang tìm tung tích hai vị khách ngoại quốc này.

“Nếu cặp đôi này quay trở lại Hà Nội và có những động thái như trước thì cơ quan chức năng sẽ cho xuất cảnh bắt buộc” – đại diện PC72 nói.

Liên quan đến vụ việc khai báo mất tài sản của hai người này, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) cho hay, đơn vị đã thực hiện công tác rà soát lại toàn bộ dữ liệu và áp dụng mọi biện pháp nghiệp vụ để truy tìm thủ phạm. Bước đầu cho thấy, không có chuyện xảy ra cướp giật đối với hai khách nước ngoài này.

Minh - Hinh (Năng lượng Mới)