Kết luận ban đầu vụ sập dầm đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

10:54 | 29/12/2014

612 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đánh giá sơ bộ của Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (CGĐ), nguyên nhân dẫn tới sự cố sập dầm đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông là do giáo chống thi công không đảm bảo an toàn.

>> Sập dầm đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, xe taxi bị đè bẹp

Hiện trường vụ tai nạn.

Được biết, ngay sau khi có thông tin về sự cố tại Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu lãnh đạo CGĐ khẩn trương xuống hiện trường kiểm tra sự việc này.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, ngay trong ngày 28/12, ông Phạm Minh Hà - Cục trưởng CGĐ, ông Nguyễn Chí Hiếu - Phó Cục trưởng CGĐ cùng các cán bộ kỹ thuật đã có mặt tại hiện trường. Sau khi tiến hành kiểm tra, đoàn công tác xác định, giáo chống thi công đổ bê tông xà mũ số 7 (H07) tại khu vực ga bến xe Hà Đông không đảm bảo an toàn, dẫn đến bị sập trong khi đang đổ bê tông xà mũ này. Sự cố gây tai nạn cho một phương tiện cơ giới.

Từ những đánh giá ban đầu trên, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu CGĐ phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Giao thông Vận tải, chủ đầu tư, các nhà thầu tiến hành các biện pháp cần thiết để khắc phục sự cố, tháo dỡ phần bê tông bị sập, đảm bảo giao thông và xác định nguyên nhân sự cố.

Trước đó, trong quá trình kiểm tra định kỳ, cơ quan thường trực Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã liên tục nhắc nhở và yêu cầu chủ đầu tư cùng các bên liên quan nghiêm túc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong thi công dự án này.

Cũng liên quan đến dự án, ngày 10/11/2014, khi xảy ra sự cố rơi bó thép làm chết 1 người, Bộ Xây dựng cũng đã có Công văn gửi các Bộ chuyên ngành rà soát công tác an toàn thi công xây dựng đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

P.V (tổng hợp)