Giải cứu công nhân trong vụ sập hầm Đạ Dâng:

Đã khoan tới chỗ 12 nạn nhân từ cửa hầm phía sau

09:44 | 19/12/2014

310 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hơn một ngày cố gắng, mũi khoan từ cửa hầm phía sau (cửa xả nước) đã đến vị trí 12 nạn nhân kẹt bên trong hầm thủy điện vào khoảng 9h sáng nay.

>> Vụ sập hầm Đạ Dâng: Đã khoan tới nơi 11 người bị mắc kẹt

>> Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ huy giải cứu nạn nhân vụ sập hầm Đạ Dâng

>> Bộ trưởng Y tế đến hiện trường vụ sập hầm Đạ Dâng

>> Giải cứu 12 nạn nhân vụ sập hầm: Phải khoan lại từ đầu do đâm phải đá

>> Sập hầm thủy điện, 11 người mắc kẹt

>> [VIDEO] Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Khẩn trương bơm oxy vào nơi 11 người mắc kẹt

>> Thủ tướng yêu cầu huy động mọi lực lượng cứu nạn sự cố sập hầm

Mũi khoan phía cửa sau hầm đã thông máy bơm công suất lớn sẽ được huy động để hút nước ra ngoài

Đại tá Nguyễn Hữu Hùng - Phó tư lệnh binh chủng công binh thông tin, mũi khoan phía sau hầm đã xuyên tới vị trí các nạn nhân, nước bên trong đã phun ra ngoài. Trước đó, 6h15 sáng nay (19/12), mũi khoan này trục trặc khi cách vị trí hầm công nhân gặp nạn khoảng 5m.

Cũng theo Đại tá Hùng, tính tới thời điểm này, lực lượng công binh đã đào sâu được hơn 10m từ ngách hầm bên trái (tổng chiều dài ngách hầm khoảng 30m).

Như vậy là đã có những tín hiệu tốt trong việc giải cứu các nạn nhân. Tiến độ công việc đang triển khai thuận lợi, đảm bảo an toàn.

Đây là ngách hầm đào đồng thời với ngách hầm bên phải do tổ cứu nạn Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam phụ trách đào trước đó.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, lực lượng cứu hộ đã tính đến phương án nhờ các chuyên gia nước ngoài như Đài Loan, Nhật Bản... để tham gia cứu hộ 12 nạn nhân bị kẹt trong hầm thủy điện. "Hiện hồ sơ thông tin hiện trường đã được gửi đến cho đối tác. Nếu như các phương án cứu hộ hiện tại thất bại, sẽ liên hệ ngay với đối tác", ông Hùng nói.

Về tình hình sức khỏe các nạn nhân, sau 4 ngày ở trong điều kiện không tốt, thiếu thốn, sức khỏe của họ có giảm sút. Tuy nhiên, phía ngoài luôn liên lạc động viên và đang nỗ lực hết sức để cứu họ ra ngoài trong thời gian sớm nhất có thể.

 

Cẩm Tú