Bắt đầu thanh tra toàn diện vụ sập giàn giáo ở Formosa

11:16 | 30/03/2015

539 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 30/3, đoàn điều tra của tỉnh Hà Tĩnh sẽ làm việc với các công ty, cơ quan liên quan về vụ sập giàn giáo tại dự án Formosa làm 13 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Chủ đầu tư và nhà thầu cúi đầu nhận lỗi tại buổi họp báo ngày 27/3

Theo ông Phạm Trần Đệ - Phó Trưởng ban Khu kinh tế Vũng Áng, ngày 27/3, đoàn điều tra đã thông báo lịch làm việc tới các công ty liên quan và từ ngày 30/3 sẽ làm việc với từng công ty. “Tuy nhiên, tỉnh Hà Tĩnh phải trưng cầu ý kiến trung ương chứ năng lực của tỉnh không thể kết luận về công nghệ giàn giáo đó được” – ông Đệ nói.

Trước đó ngày 29/3, ông Võ Kim Cự, Bí thư - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã thông báo về mức hỗ trợ cho các nạn nhân của nhà thầu Samsung C&T và đại diện Công ty Nibelc. Theo đó, mỗi công nhân tử nạn được hỗ trợ 300 triệu đồng cộng thêm tiền ma chay 50 triệu đồng.

Nhưng vào chiều cùng ngày, ông Phạm Trần Đệ thông tin rằng, sau khi liên lạc với Công ty Samsung C&T thì bên phía công ty chưa xác nhận thông tin trên. Ông Đệ cũng cho biết thêm, đến nay các cơ quan ban ngành đã trao tiền hỗ trợ cho gia đình có công nhân tử nạn hơn 120 triệu đồng/người. Những người bị thương được nhận 18-50 triệu đồng/người tùy tình trạng.

Cho đến ngày 29/3, trong số 29 công nhân bị thương có năm công nhân đã được chuyển ra BV Bạch Mai (Hà Nội) và BV Việt Đức (Hà Nội) để tiếp tục cấp cứu điều trị.

Ngoài ra, liên quan đến thông tin một số công nhân Formosa không được đóng BHXH, ngày 29/3, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp cho biết hiện UBND tỉnh Hà Tĩnh đã lập đoàn thanh tra rà soát tất cả quá trình sử dụng lao động, ký hợp đồng lao động, đóng BHXH.

Cẩm Tú (tổng hợp)