Cha giả làm ngựa xin tiền chữa bệnh cho con

16:16 | 17/04/2015

736 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để có tiền chữa bệnh cho con trai, một ông bố ở Trung Quốc đã phải ra đường, giả làm ngựa cho người khác cưỡi với giá 5 tệ/lần.

Anh Chen Yuntao, 38 tuổi, đeo một chiếc mặt nạ hình đầu ngựa và quỳ gối trên đường phố tấp nập ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, hôm 13/4. Anh ra dấu cho mọi người đi đường rằng họ có thể ngồi lên lưng của anh, anh sẽ "chở' họ tới nơi họ muốn với giá chỉ 5 nhân dân tệ (khoảng 17.000 đồng).

Cha giả làm ngựa xin tiền chữa bệnh cho con

Người cha đeo mặt nạ ngựa, quỳ gối bên vỉa hè để quyên tiền chữa bệnh cho con trai.

Tháng 12/2011, con trai anh được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu. Anh đã phải vay mượn 200.000 nhân dân tệ (gần 700 triệu đồng) để chi trả cho việc hóa trị của con. Đến nay, anh vẫn đang đối mặt khoản nợ khổng lồ 160.000 nhân dân tệ (hơn 550 triệu đồng).

Cha giả làm ngựa xin tiền chữa bệnh cho con

Hình ảnh người cha "làm ngựa" bên tấm biển về bệnh tình của của con trai.

Tháng 3 vừa rồi, bệnh của con trai tái phát, anh phải đi ăn xin để có tiền thuốc thang và hóa trị cho con. Mỗi sáng, khi con trai còn say giấc trên giường bệnh, anh đã lén ra phố quỳ xin tiền.

Hình ảnh cho thấy người đàn ông 38 tuổi đang quỳ bên vỉa hè, đeo mặt nạ đầu ngựa cạnh tấm biển có hình ảnh người con trai mắc bệnh nan y và dòng chữ: 1 lần cưỡi 5 tệ. Ai có lòng tốt xin hãy cưỡi tôi 1 lần. Đây là con trai tôi, tôi cần cứu con”.

Cha giả làm ngựa xin tiền chữa bệnh cho con

Rất nhiều người dừng lại ủng hộ người cha thương con mà không yêu cầu anh phải "làm ngựa".

Hình ảnh này khiến người đi đường không khỏi xúc động. Anh thường được mọi người ủng hộ vài trăm tệ mỗi ngày, thỉnh thoảng có những người hào phóng ủng hộ cha con anh số tiền rất lớn.

Cha giả làm ngựa xin tiền chữa bệnh cho con

Người cha dùng tất cả số tiền được ủng hộ để trả tiền điều trị và mua thuốc chữa bệnh cho con.

Trước khi rơi vào hoàn cảnh này, gia đình anh Chen sống khá sung túc và hạnh phúc. Nhưng từ khi con trai được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu, bao nhiêu tiền của trong nhà anh đều đem ra chữa trị cho con.

 Câu chuyện của người cha đáng thương khiến người nhiều người không khỏi xúc động. Đó là minh chứng cho những hy sinh mà cha mẹ, người thân trong gia đình dành cho nhau.

Thanh Vân (theo Năng lượng Mới)