Người dân nói gì về hiệu quả chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên?

06:40 | 16/03/2021

173 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Võ Hoàng Yên từng về Quảng Ngãi khám, chữa bệnh cho hàng trăm người dân. Nhiều gia đình cho biết, con em của họ vẫn không thể nghe, nói bình thường sau khi được ông Yên chữa trị.

Người dân nói về hiệu quả chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên

UBND huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) từng mời ông Võ Hoàng Yên về khám, chữa bệnh cho người dân địa phương. Thời điểm đó, có nhiều thông tin cho rằng ông Yên đã chữa trị thành công cho nhiều trường hợp khuyết tật vận động, câm điếc bẩm sinh.

PV đã tìm gặp một số trường hợp từng được ông Võ Hoàng Yên chữa trị để có cái nhìn đa chiều về sự việc.

Người dân nói gì về hiệu quả chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên? - 1
Ông Võ Hoàng Yên và cộng sự khám, chữa bệnh cho người dân huyện Bình Sơn.

Bà Trần Thị Công Mẫn (thị trấn Châu Ổ) có con gái bị khuyết tật vận động, phát âm rất khó khăn. Thương con, bà nhiều lần tìm cách nhờ ông Võ Hoàng Yên điều trị nhưng chưa thể gặp mặt.

Tháng 7/2020, bà Mẫn vui mừng khi nghe tin ông Võ Hoàng Yên về huyện Bình Sơn chữa bệnh cho người dân. Sau một ngày chờ đợi, con gái của bà Mẫn sau cùng cũng được ông Võ Hoàng Yên và cộng sự tiếp nhận khám, chữa bệnh. Bà Mẫn kể, điều lạ là, cộng sự của ông Yên không hỏi gì về bệnh tình của con bà mà lập tức dùng tay kéo lưỡi, ấn huyệt dưới cổ cô.

Không yên tâm, bà Mẫn tìm cách để con được chính ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh. Theo bà Mẫn, đến khi đó mới có người trong đoàn của ông Võ Hoàng Yên hỏi về bệnh tình của con gái bà. Sau đó, ông Yên bắt đầu ấn huyệt, dắt con gái bà Mẫn đi lại trong tiếng reo hò của mọi người.

"Cháu bị sốt ảnh hưởng đến dây thần kinh số 7 nên bị khuyết tật vận động, đi lại khó khăn. Tuy vậy, cháu nghe tốt, trí óc như người bình thường, còn nói chỉ hơi khó khăn chứ không phải bị câm. Sau khi bấm huyệt xong, ông Yên có dắt cháu đi qua, đi lại. Lúc đó cháu nói cảm ơn ông Yên. Nhiều người thấy cháu nói và đi lại thì tưởng cháu bớt bệnh", bà Mẫn cho biết.

Người dân nói gì về hiệu quả chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên? - 2
Bà Trần Thị Công Mẫn khẳng định, dù được ông Võ Hoàng Yên chữa trị nhưng bệnh tình của con gái bà không thuyên giảm.

Theo bà Mẫn, sau khi về nhà, bệnh tình của con gái bà vẫn không thuyên giảm. Con gái bà rất thất vọng đã bật khóc, lọ thuốc của ông Võ Hoàng Yên đưa cho cũng không uống.

Trước mặt PV, bà Mẫn hỏi con gái, sao con không uống thuốc? Cô gái trả lời một cách khó khăn, chữa bệnh không hiệu quả nên không uống rồi khóc nức nở.

Xác minh thêm thì thấy rất nhiều trường hợp được ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh nhưng không khỏi. Nhiều gia đình cho biết, con em của họ bị đau họng, đau tai suốt nhiều ngày sau khi được ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh.

Ông Phan Văn Thọ (xã Bình Long, huyện Bình Sơn) có cháu gái bị câm bẩm sinh. Nghe tin ông Yên về huyện Bình Sơn, ông Thọ đưa cháu lên huyện đợi suốt 2 ngày để được chữa bệnh.

Dù được chính ông Võ Hoàng Yên bấm huyệt, kéo lưỡi nhưng cháu ông Thọ vẫn không thể nói. Bao nhiêu hy vọng của gia đình tiêu tan.

"Nếu mà bệnh của cháu tôi bớt được khoảng 20% thôi thì tôi sẽ tiếp tục theo ông Yên để cháu có thể nói như người bình thường. Có điều bệnh tình của cháu không có tiến triển gì", ông Thọ nói.

Người dân nói gì về hiệu quả chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên? - 3
Công an Quảng Ngãi gặp những gia đình có con em khuyết tật để xác minh hiệu quả chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên

Mới đây, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo công an huyện Bình Sơn thành lập tổ công tác xác minh hiệu quả chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên. Trên cơ sở kiến nghị của công an tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu một số tổ chức, cá nhân dừng việc mời ông Võ Hoàng Yên về khám, chữa bệnh cho người dân. Đồng thời chỉ đạo Sở Y tế tạm dừng cấp phép khám, chữa bệnh cho ông Võ Hoàng Yên.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan