“Sưa tặc” dùng kiếm đe dọa người dân

16:29 | 11/09/2013

1,104 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đang cưa trộm cây gỗ sưa thì bị quần chúng nhân dân phát hiện và truy đuổi, Thống cùng đồng bọn liều lĩnh cầm kiếm đe dọa những ai có ý định truy bắt chúng...

Ngay 11/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) cho biết, đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng bị bắt, gồm: Trương Văn Thống (28 tuổi); Đinh Xuân Năng (29 tuổi) và Đinh Văn Tỉnh (19 tuổi, đều ở huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa); Bùi Văn Tuân (27 tuổi); Bùi Chung Toán (24 tuổi) và Đinh Văn Lợi (20 tuổi, đều ở huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình).

Các đối tượng trong nhóm trộm cây gỗ sưa (ảnh CQĐT cung cấp).

Theo cơ quan điều tra, rạng sáng 6/9, người dân phát hiện một nhóm nam thanh niêm đang có hành vi cưa trộm cây gỗ sưa tại ngõ 209 đường An Dương Vương (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội). Bị nhân dân truy đuổi, các đối tượng này liền chạy ra xe ôtô của chúng và cầm một thanh kiếm hăm dọa những ai có ý định đuổi bắt chúng. Sợ nhóm “sưa tặc” này làm liều nên người dân đành đứng nhìn chúng bỏ đi.

Nhận được tin báo, Phòng PC45 đã phối hợp với Công an quận Tây Hồ vào cuộc điều tra, truy bắt nhóm “sưa tặc”. Sáng ngày 7/9, qua công tác tuần tra trên tuyến, lực lượng chức năng đã phát hiện một chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Innova màu ghi bạc, mang biển kiểm soát: 29Y-4756, trên xe có 6 đối tượng trùng khớp với lời khai của các nhân chứng, đang lưu thông trên Quốc lộ 1. Tiến hành kiểm tra, cơ quan công an phát hiện trên xe có 4 chiếc cưa tay cán gỗ và một số hung khí.

Ngay lập tức, các đối tượng này đã được đưa về trụ sở công an để đấu tranh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đối tượng trên đã cúi đầu khai nhận hành vi cưa trộm cây gỗ sưa trên đường An Dương Vương và dùng hung khí đe dọa những người truy đuổi.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an làm rõ, ngoài vụ chặt trộm cây gỗ sưa bất thành vào rạng sáng 6/9, cuối tháng 7/2013, các đối tượng này đã cưa trộm một cây gỗ sưa trên địa bàn xã Đông Xuân (huyện Quốc Oai, Hà Nội). Tuy nhiên, khi đang cưa thì bị chủ nhà phát hiện nên bỏ chạy. Ngoài ra, chúng còn gây ra nhiều vụ cưa trộm cây gỗ sưa trên địa bàn các tỉnh như Quảng Ninh, Thanh Hóa.

Một cán bộ Phòng PC45 cho biết, ổ nhóm trộm cắp cây gỗ sưa này do Trương Văn Thống cầm đầu. Đây là đối tượng đang bị truy nã theo Quyết định truy nã của cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa (Hà Nội) và Công an tỉnh Thanh Hóa về tội cướp tài sản.

T.Minh