"Nữ quái" với những cú lừa ngoạn mục

19:00 | 27/01/2015

706 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/1, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Yến (ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mức án tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Để có tiền tiêu xài, Yến đóng giả là cán bộ hải quan, cán bộ thuế, thanh tra thuế và rêu rao có khả năng xin việc, mua được hàng thanh lý giá ưu đãi. Bị cáo còn khoe với mọi người rằng, có bạn làm quản lý ở các trường học trong địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Từ năm 2011 đến tháng 8/2013, 10 bị hại sập bẫy của nữ quái này với số tiền hơn 5,5 tỉ đồng. Điển hình trong số đó là nạn nhân Đỗ Thị May, một người bán rau tại chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm).

Bị cáo Yến tại phiên xét xử.

Tin lời ngon ngọt của Yến rằng, có một số trường tiểu học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm cần một người chuyên cung cấp thực phẩm lâu dài. Nghĩ sẽ ổn định hơn bán hàng ở chợ, chị May nhiều lần đưa tiền cho Yến với tổng số 800 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, Yến rỉ tai chị May rằng, cơ quan có lô hàng xe máy SH bán thanh lý giá 80 triệu đồng/chiếc. Trong phi vụ này, Yến lừa chị May thêm 400 triệu đồng.

Đến hạn giao xe, Yến tìm cách trì hoãn. Bị chị May đòi gắt gao, Yến đưa bị hại về nhà bố mẹ cho xem mảnh đất 500m2 và tiếp tục lừa thêm 750 triệu đồng. Tổng số tiền Yến lừa của chị May là 1,95 tỉ đồng.

Ngoài bị hại trên, Yến còn lừa tiền của 9 bị hại khác. Thậm chí có trường hợp để lừa được tiền, Yến bỏ tiền ra mua 3 chiếc xe máy SH mới giá 160 triệu đồng/chiếc rồi bán lại cho nạn nhân với giá rẻ để lấy lòng tin. 

Quang Dương (tổng hợp)