Nhân viên ngân hàng "găm" súng đi chơi đêm

09:58 | 31/01/2013

2,567 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Súng đạn nổ đầu cao su là công cụ hỗ trợ chỉ được sử dụng khi làm nhiệm vụ. Thế nhưng, một nhân viên Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – chi nhánh tỉnh Lai Châu lại mang xuống Hà Nội, người thì nồng nặc hơi rượu.

Khoảng 21h30 ngày 30/1, Tổ công tác đặc biệt Y2/141, Công an Hà Nội do Thiếu tá CSGT Phạm Anh Tuấn chỉ huy, làm nhiệm vụ trấn áp tội phạm đường phố tại nút giao thông Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) đã phát hiện chiếc ô tô Fortuner mang BKS: 25K-1586, lưu thông theo hướng Nguyễn Chí Thanh về đường Kim Mã, với nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Chiếc xe Fortuner do Tài điều khiển.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên chiếc xe này có chứa một túi ni lông màu xanh, bên trong có một khẩu súng dạng K54. Kiểm tra khẩu súng, nhà chức trách phát hiện trong hộp tiếp đạn có 6 viên đạn nổ, đầu đạn bằng cao su và bên ngoài túi ni lông có 13 viên đạn nổ đầu cao su.

Khẩu súng và hộp tiếp đạn.

Theo lý giải của anh Nguyễn Đức Tài (ở tỉnh Lai Châu), là tài xế chiếc xe Fortuner, anh đang công tác tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Lai Châu. Khẩu súng và số đạn trên là công cụ hỗ trợ khi làm nhiệm vụ vận chuyển tiền của ngân hàng.

13 viên đạn được Tài để trong túi ni lông.

Nhưng khi Thiếu tá Phạm Anh Tuấn tra hỏi về các giấy tờ liên quan thì Tài đã xuất trình một tờ giấy bàn giao công cụ hỗ trợ và Giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ “mập mờ” về nguồn gốc.

Giấy phép sử dụng súng.

Theo Thiếu tá Phạm Anh Tuấn phân tích thì Giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ mà anh Tài đưa ra khó phân biệt và có nhiều điểm nghi vấn. Giấy phép sử dụng súng mà không có thời hạn và thời gian sử dụng súng rõ ràng. Giấy bàn giao công cụ hỗ trợ không ghi chức danh, chức vụ người giao súng, không có con dấu bảo đảm nên không có giá trị pháp lý.

Nguyễn Đức Tài: Súng do cơ quan cấp để vận chuyển tiền.

“Giấy phép sử dụng công cụ quy định rõ: chỉ được sử dụng khi làm nhiệm vụ. Thế nhưng, khi tổ công tác kiểm tra, Tài không phải đang làm nhiệm vụ, trên người sặc sụa mùi rượu” - Thiếu tá Anh Tuấn cho hay.

Thiên Minh