Đề nghị truy tố "nhiếp ảnh gia" tống tiền nữ sinh

16:45 | 04/03/2015

8,102 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Văn Minh (25 tuổi, trú tại thôn Quảng Xá, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Văn Minh

Theo hồ sơ vụ án, đầu tháng 12/2014, Minh đã làm quen với chị N. (19 tuổi, trú tại Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) qua Facebook. Minh tự giới thiệu mình là nhiếp ảnh gia, sau đó mời N. chụp ảnh khỏa thân với mục đích "vị nghệ thuật".

Nguyễn Văn Minh “chém gió” với chị N. rằng, ngoài thù lao hậu hĩnh thì Minh còn chia tiền cho N. nếu tác phẩm được đem đi triển lãm trong và ngoài nước.

Trước những lời dụ dỗ ngọt lịm của Minh, chị N. đã “sa lưới”. 2 người hẹn nhau tại một nhà nghỉ trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn để thực hiện bộ ảnh “nude nghệ thuật”.

Tuy nhiên sau khi thực hiện xong bộ ảnh, Minh không đưa ảnh cho N. mà dọa sẽ tung những hình ảnh nude “táo bạo” này lên mạng. Do sợ người thân và bạn bè biết chuyện nên N. đồng ý đưa tiền.

Bức ảnh nude "vị nghệ thuật" của Nguyễn Văn Minh.

Trưa 2/1, khi Minh nhận 1 triệu đồng từ chị N. tại 1 quán cafe trên đường Lê Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn) thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Một lãnh đạo cơ quan Công an nhận định rằng, đây là tội phạm mới phát triển trên mạng xã hội, việc triệt phá không phải là dễ do bị hại thường có tâm lý ngại sợ mọi người thân quen biết được ảnh hưởng tới cuộc sống riêng nên phối hợp không được chắc chắn.

Vụ án này cũng là lời cảnh tỉnh cho các nữ sinh không chịu trau dồi kiến thức, mà chỉ muốn khoe thân kiếm tiền.

C. Tú (tổng hợp)