Cắt trộm dây cáp điện bán lấy tiền mua ma túy

20:47 | 20/04/2015

290 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 20/4, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) đang tạm giữ Trần Văn Lĩnh (39 tuổi) và Chử Văn Được (30 tuổi) đều ở xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo Trung tá Mai Văn Thuần - Đội trưởng Đội đấu tranh phòng chống tội phạm xâm phạm sở hữu (PC45, Công an TP Hà Nội), tháng 10/2013, Lĩnh được thuê làm bảo vệ tại công trường thi công tuyến đường Võ Nguyên Giáp. Đến tháng 9/2014, công trình hoàn thành nên Lĩnh nghỉ việc.

Dụng cụ trộm cắp dây cáp điện.

Do cần tiền tiêu xài và biết trên đường Võ Nguyên Giáp có sử dụng các dây cáp điện của hệ thống đèn chiếu sáng có thể bán được nên Lĩnh rủ Được tham gia trộm cắp.

Vào ban đêm, khi chủ đầu tư cắt điện một số khu vực thì hai đối tượng đã dùng cuốc đào đất ở chân cột điện có dây cáp hạ ngầm, dùng cưa sắt cắt hai đầu dây, rút dây cáp ra lấy trộm.

Với thủ đoạn trên, Lĩnh và Được đã gây ra 3 vụ, với tổng giá trị tài sản khoảng 32 triệu đồng. Toàn bộ số dây cáp trộm cắp được, hai đối tượng mang về cất giấu ở vườn nhãn của gia đình Lĩnh ở Vân Nội. Sau đó bóc vỏ nhựa bên ngoài, cắt lõi đồng để trong bao tải và bán cho Nguyễn Thị Hà (ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) được 8 triệu đồng. Hai đối tượng đã chia nhau ăn tiêu và mua ma tuý sử dụng hết. 

Thiên Minh (theo Năng lượng Mới)