Bắt giam 2 bảo mẫu hành hạ trẻ mầm non

20:12 | 17/12/2013

2,105 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 17/12, Công an quận Thủ Đức (TP HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 bảo mẫu trong clip hành hạ trẻ em gây chấn động dư luận về hành vi “hành hạ người khác”.

Trẻ bị đè ra ghế để đánh.

Điều tra ban đầu, Công an quận Thủ Đức đã làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của những bảo mẫu ở trường mầm non tư thục Phương Anh (đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM).

Trong chiều cùng ngày, Công an quận Thủ Đức đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam: Lê Thị Đông Phương (SN 1982, ngụ đường Nguyễn Duy, phường 9, quận 8) trưởng nhóm hay còn gọi là chủ trường mầm non Phương Anh) và Nguyễn Lê Thiên Lý (SN 1994, ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) nhân viên cấp dưỡng, đang thử việc của trường.

Không ăn nên bị dọa đánh.

Tại Công an Quận Thủ Đức, bà Phương khai nhận từng tốt nghiệp chuyên ngành giáo dục mầm non của trường Đại học Sài Gòn vào năm 2011. Phương chỉ tát vào 1 cháu khi cháu này không chịu ăn.

Lý khai được nhận vào làm nhân viên cấp dưỡng của trường mầm non tư thục Phương Anh chứ không phải làm bảo mẫu. Tuy nhiên, có những lúc, Lý phải kiêm luôn nhiệm vụ bảo mẫu. Các bé ăn hay khóc, nôn hoặc ói nên Lý hăm dọa bằng cách đánh vào mông, lưng, tay.

Liên quan đến đoạn clip, Lý thừa nhận hành vi bế 1 cháu bé hăm dọa cho vào thùng nước. Hành động này của Lý đã gây căm phẫn trong dư luận. Bà Phương xác nhận với cơ quan điều tra, Lý được nhận vào làm với vị trí nhân viên cấp dưỡng của trường.

Dúi đầu trẻ xuống… để ép ăn.

Cơ quan điều tra Công an quận Thủ Đức cũng đã làm rõ về trường mầm non tư thục Phương Anh. Từ tháng 8/2013, bà Phương đến UBND phường Hiệp Bình Phước liên hệ hướng dẫn thành lập cơ sở nuôi giữ trẻ. 

UBND phường đã yêu cầu bà Phương liên hệ với Phòng giáo dục của quận Thủ Đức để làm các thủ tục cần thiết. Đến tháng 10/2013, trường mầm non tư thục Phương Anh chính thức đi vào hoạt động.

Giữa tháng 11/2013 và đầu tháng 12/2013, Tổ kiểm tra liên ngành phường Hiệp Bình Phước đi kiểm tra 2 lần.

Không ăn là… đánh.

Trong 2 lần này, trường mầm non tư thục Phương Anh bị lập biên bản về việc “hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép”. Trong lần phạt thứ 2, UBND phường Hiệp Bình Phước đã ra quyết định xử phạt hành chính với trường mầm non Phương Anh 750 ngàn đồng.

Từ đó đến nay, trường này chưa được cấp phép hoạt động. Công an quận Thủ Đức cũng đang đang xem xét, củng cố hồ sơ để khởi tố bà Phương về hành vi “kinh doanh không phép, trái phép”.

Cơ quan điều tra Công an quận Thủ Đức đã làm rõ danh tính 3 trẻ trong đoạn clip gồm cháu: L.T.K (SN 2012), B.N.D (SN 2009) và N.T.H (SN 2011).

Bịt mũi để nhét thức ăn vào miệng.

Công an quận Thủ Đức đã thu thập đầy đủ chứng cứ và làm rõ đoạn clip có liên quan đến vụ việc. Đoạn clip gây bức xúc dư luận và người dân nói trên chính thức được phát tán vào tối 16/12.

Ngay trong đêm, Công an quận Thủ Đức đã phải đưa 2 bảo mẫu trong clip nói trên về trụ sở để tránh sự phẫn nộ của phụ huynh.

H.Long