Lễ chen - Hội chém

09:18 | 03/05/2015

814 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây không phải là hội chen dân gian ở Phú Thọ và lễ chém lợn quá rùng mình ở Ném Thượng - Bắc Ninh mà là cảnh chen chúc, chặt chém ở các khu du lịch trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mới đây. Tất cả đều quá tải trên mức dự báo và các dịch vụ đều bị nâng giá tùy tiện một cách công khai.

Khách sạn 3 sao giá 46 triệu đồng/đêm tại Sa Pa

Trong "biển" thông tin chán nản về tình trạng thê thảm của du khách ở nhiều khu du lịch có một tin vui ở đảo Lý Sơn dành nhà văn hóa, trường học cho du khách ra đảo nghỉ tạm vì ở đây quá ít dịch vụ cho khách du lịch.

Sa Pa với lượng khách tăng đột biến là dịp làm ăn ở thị trấn du lịch này. Tại đây đã có 8 khách sạn bị xử phạt vì đăng công khai thông tin trên hai trang mạng toàn cầu: agoda.com và booking.com với giá hàng chục triệu đồng/phòng/ngày đêm gây xôn xao dư luận.

Ngày 28/4, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa (Lào Cai) Trịnh Xuân Trường đã ký 8 quyết định xử phạt 8 khách sạn trên địa bàn đã đăng thông tin về giá phòng quá cao, vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá, lệ phí; gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, thương hiệu du lịch Sa Pa. 

Các khách sạn Panorama Sa Pa, Elite Sa Pa, Sa Pa Lodge, Elysian Sa Pa, Eden Sa Pa, Nậm Cang Riverside Lodge của các hộ tư nhân bị xử phạt mức 12,5 triệu đồng/khách sạn. Khách sạn Sunny Mountain view của Công ty Cường Hương; khách sạn Royan view Sa Pa của Công ty Hoàng Gia bị xử phạt mức 25 triệu đồng/khách sạn. Tổng cộng số tiền phạt là 125 triệu đồng.

Do dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, khách đặt phòng quá đông dẫn đến hết phòng, nên các khách sạn này đã tự ý nâng giá phòng rất cao.

Sa Pa hiện có 180 cơ sở lưu trú, với khoảng 3.000 phòng, đáp ứng chỗ nghỉ cho khoảng 6.000 người. Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5  này các khách sạn lớn, loại 3 sao trở lên ở  Sa Pa đã kín hết phòng do các công ty kinh doanh lữ hành đã đặt tour từ trước.

Để giải quyết chỗ nghỉ cho khách vãng lai hoặc khách mới đến, UBND huyện Sa Pa phải huy động các trường học trên địa bàn làm chỗ nghỉ tạm cho du khách.

Thảo Dân (Năng lượng Mới)