MU sẵn sàng chi đậm để đón "bom tấn" từ Tottenham

21:00 | 16/05/2018

276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
MU được cho là đã đánh bại PSG và Chelsea trong cuộc đua giành chữ ký của trung vệ Toby Alderweireld từ Tottenham. Theo thông tin từ The Evening Standard, để chiêu mộ hậu vệ người Bỉ, MU sẽ phải chi ra khoảng 40 triệu bảng...
mu san sang chi dam de don bom tan tu tottenhamSilva về quê chăm con, bỏ qua màn diễu hành của Man City
mu san sang chi dam de don bom tan tu tottenhamĐiều chờ đợi ở vòng cuối Ngoại hạng Anh
mu san sang chi dam de don bom tan tu tottenhamXác định hai đội bóng chia tay Premier League

Tottenham đang lên kế hoạch bán bớt cầu thủ ở thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay, nhằm tăng ngân sách chiêu mộ những bản hợp đồng mới. Theo đó, năm cầu thủ ở đội hình một của Spurs thuộc diện cần bán bao, gồm: Toby Alderweireld, Danny Rose, Mousa Dembele, Fernando Llorente và Frenchman Moussa Sissoko. Cả năm cầu thủ này đều cống hiến khá hạn chế cho đội bóng phía Bắc London trong mùa giải vừa qua.

Alderweireld dính chấn thương khá nhiều trong mùa giải vừa qua, anh cũng mất suất đá chính vào tay Davinson Sanchez, tổng cộng cầu thủ người Bỉ chỉ mới ra sân 14 trận ở Premier League. Bản thân Alderweireld cũng nhận thấy tương lai không mấy tươi sáng ở London nên anh từ chối ký vào bản hợp đồng mới mà Tottenham đưa ra. Ở đó có mức lương 120 nghìn bảng/tuần.

mu san sang chi dam de don bom tan tu tottenham
Alderweireld đang không có chỗ đứng vững chắc trong đội hình chính của Tottenham.

Riêng huấn luyện viên Pochettino vẫn muốn thuyết phục Alderweireld ở lại đội bóng thành London bằng việc ký mới hợp đồng. Bởi ông muốn có ba trung vệ tốt cho đội bóng khi Totteham tham gia nhiều mặt trận ở mùa giải tới nên cũng cần xoay vòng cầu thủ. Hiện tại, cầu thủ người Bỉ đang nghỉ Hè ở Hy Lạp, nhưng Pochettino vẫn đang giữa liên lạc để thuyết phục Alderweireld ở lại.

Tuy nhiên, khả năng ra đi của Alderweireld rất cao, do vấn đề tiền lương của cầu thủ này đang khiến hai bên bất đồng. Thường các đội bóng sẽ không chi trả nhiều tiền cho các cầu thủ đã ở sát tuổi 30, nên Tottenham chỉ chi mức lương 120 nghìn bảng cho cầu thủ 29 tuổi này. Tuy nhiên, hậu vệ người Bỉ đang được chào mời những mức lương hấp dẫn hơn từ các đội bóng khác như MU, Chelsea hay PSG.

MU đang dẫn đầu danh sách theo đuổi Alderweireld, bởi đội bóng thành Manchester đang chìa ra một lời đề nghị quá hấp dẫn, lên tới 40 triệu bảng cho Tottenham, đó là số tiền mà Chelsea hay PSG cũng không dám vung ra. Quả thật với những cầu thủ ở sát tuổi 30 như Alderweireld, sẽ rất ít các đội bóng ở châu Âu sẵn sàng chi ra số tiền lớn như MU.

Năm ngoái MU chiêu mộ Nemanja Matic từ Chelsea với giá 40 triệu bảng và khiến đội bóng thành London vô cùng hối hận, bởi tiền vệ người Serbia chơi quá hay trong màu áo MU, góp công lớn giúp đội bóng này xếp ở vị trí nhì bảng. Do vậy ban lãnh đạo MU đang tin tưởng rất nhiều ở con mắt tuyển dụng của Mourinho.

Việc giữ chân Alderweireld đang gặp bế tắc nên Tottenham cũng nhanh chân gia hạn hợp đồng với hậu vệ Davinson Sanchez nhằm đảm bảo hàng thủ của họ vẫn ổn định ở mùa giải năm sau. Bản hợp đồng trị giá 42 triệu bảng chuyển tới Tottenham vào mùa Hè năm trước đã vừa đặt bút ký gia hạn hợp đồng mới giữa hai bên lên thành 6 năm.

Dân trí