Mũ bảo hiểm rởm vẫn lan tràn trên phố

00:00 | 20/12/1999

847 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 25/2, Hà Nội đã ra quân truy quét mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn, nhiều cơ sở kinh doanh loại mũ "giả" này đã dừng hoạt động. Thậm chí, những người đội mũ bảo hiểm giả có thể còn bị phạt tiền. Tuy nhiên, loại mũ bảo hiểm "thời trang" không đủ tiêu chuẩn này vẫn đang được bày bán tràn lan trên các đường phố.

Nhiều người dân vẫn đang vô tư sử dụng những chiếc mũ bảo hiểm "thời trang" không có nhãn mác, không đủ độ an toàn với mức giá rẻ mạt.

Để chấm dứt tình trạng đội mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng khi tham gia giao thông, các đơn vị quản lý thị trường ở Hà Nội trong ngày 25/2 vừa qua đã ra quân truy quét những mũ bảo hiểm không đạt chất lượng này. Nhưng vẫn còn tồn tại rất nhiều chiếc mũ bảo hiểm "giả" không đủ chất lượng được bày bán ở nhiều tuyến phố của thủ đô.

Những hình ảnh ghi nhận về các quán bán mũ bảo hiểm "giá rẻ" trên đường phố:

mu bao hiem gia

Các tuyến đường như Phạm Hùng, Thanh Xuân, Khuất Duy Tiến... vẫn tràn lan những mũ bảo hiểm "thời trang" với mức giá siêu rẻ.

Những chiếc mũ này có giá từ 20.000 - 50.000 đồng/ chiếc, đủ màu sắc, hình dáng nhưng không đủ an toàn cho người sử dụng.

Treo luôn trên xe đạp bán cho tiện lúc cơ quan chức năng kiểm tra chạy còn kịp.

Mũ kém chất lượng được trà trộn trong một cửa hàng quần áo.

Dọc đường Hoàng Hoa Thám cũng lan tràn các quán mũ bảo hiểm "thời trang".

Vừa bán, vừa phải cảnh giác khi có xe kiểm tra.

Dọc đường Bưởi cũng xuất hiện những quán mũ bảo hiểm di động. Cứ có bóng cán bộ quản lý thị trường là chủ quán vác cả giá treo bỏ chạy.

Những chiếc mũ bọc cẩn thận bày trên sạp này không rõ có đủ tiêu chuẩn để bán hay không.

Mũ "xịn" cũng phải thanh lý?

Từ ngày 15/4, những người kinh doanh, sử dụng mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn sẽ bị xử phạt.

Hiền Anh