Tặng 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc

14:13 | 25/09/2023

164 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khoảng 2 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ được trao tặng cho các em học sinh lớp 1 trong năm học 2023-2024 trên toàn quốc.

Ngày 25/9, tại trường Tiểu học Phú Đô (TP Hà Nội), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ công bố Chương trình trao tặng 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc trong năm học 2023 - 2024 kết hợp nâng cao kiến thức An toàn giao thông (ATGT) cho học sinh và phụ huynh.

Tặng 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc
Trao mũ bảo hiểm tặng các em học sinh lớp 1 tại trường Tiểu học Phú Đô (TP Hà Nội)

Tại buổi lễ, các bên đã thống nhất và ký kết Biên bản ghi nhớ với các nội dung chính như: 100% học sinh lớp 1 trên toàn quốc được nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn của Công ty Honda Việt Nam; Tăng cường các hoạt động chia sẻ kiến thức an toàn giao thông, kỹ năng dự đoán phòng tránh rủi ro cho học sinh và phụ huynh học sinh. Thông qua các sự kiện trao tặng mũ bảo hiểm năm học 2023 - 2024, ước tính sẽ có khoảng 2 triệu học sinh và 200.000 phụ huynh được nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Ông Koji Sugita, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam chia sẻ, Công ty cam kết đồng hành cùng các cơ quan nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu của Chính phủ Việt Nam “KHÔNG” có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ đến năm 2045”, cũng như mục tiêu của Honda toàn cầu “KHÔNG có tử vong do va chạm giao thông liên quan đến Xe máy và Ô tô Honda” vào năm 2050. Hướng tới mục tiêu dài hạn đó, Công ty Honda Việt Nam quyết định trao tặng 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc. Đồng thời, nhận thấy tầm quan trọng của việc sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông, cũng như mong muốn hình thành thói quen đội mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 - những bạn nhỏ đang trong độ tuổi hình thành tư duy về thế giới xung quanh, Honda Việt Nam vinh dự khi trao tặng những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn an toàn đến các em học sinh trên toàn quốc trong trong khoảnh khắc bước vào lớp 1 quan trọng và đáng nhớ.

Đây là tiền đề để hình thành thói quen đội mũ bảo hiểm của người sử dụng xe máy tại Việt Nam, từ đó nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia lên tới 100% và hình thành thói quen đội mũ bảo hiểm của người sử dụng xe máy tại Việt Nam.

“Tin rằng mũ bảo hiểm là người bạn thân thiết của mỗi học sinh trên mỗi hành trình” - ông Koji Sugita nhấn mạnh.

Tặng 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc
Các em học sinh được hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách

Tại chương trình, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Thái Văn Tài nhấn mạnh: “Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước. Mong rằng tất cả các em sẽ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, để mỗi ngày đến trường là một ngày an toàn, một ngày vui”. Đồng thời, Bộ GD&ĐT cam kết thực hiện tổ chức tiếp nhận, trao tặng mũ bảo hiểm thiết thực cho học sinh lớp 1 trong các ngày sinh hoạt dưới cờ đầu tuần trang trọng, ý nghĩa; tổ chức cho phụ huynh học sinh ký nhận cam kết đội mũ cho học sinh khi tham gia giao thông…

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, dù tai nạn giao thông đã giảm nhiều so với các năm về trước, nhưng số nạn nhân bị thương và tử vong do tai nạn giao thông còn lớn, số các cháu không may bị tử vong và bị thương do tai nạn giao thông cũng còn nhiều. Theo thống kê, một năm vẫn có từ 600-700 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, nhiều cháu bị thương tật suốt đời.

Tặng 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh, kể từ khi thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm, Việt Nam được Liên hợp quốc, cộng đồng quốc tế đánh giá là điểm sáng về việc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy.

Qua khảo sát, chương trình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc được học sinh, phụ huynh và người dân đón nhận, mang đến hiệu quả tích cực, góp phần nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn của học sinh từ 35% năm 2017 lên 79% năm 2020.

Ông Khuất Việt Hùng chia sẻ, những chiếc mũ bảo hiểm không chỉ đơn thuần là vật dụng cần thiết để bảo vệ các em tham gia giao thông an toàn, mà còn trở thành người bạn thân thiết đồng hành cùng các em, cũng như nhắc nhở người lớn về sự an toàn trước mỗi hành trình, hướng tới tương lai tương sáng, tốt đẹp. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng chương trình này sẽ nâng cao ý thức của người dân về việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, qua đó, giảm thiểu hậu quả do tai nạn giao thông gây ra đối với trẻ em, góp phần thực hiện mục tiêu nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với trẻ em đạt 100%.

N.H

Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh trường Tiểu học Xuân Mai ATặng mũ bảo hiểm cho học sinh trường Tiểu học Xuân Mai A
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự sự kiện vận động đội mũ bảo hiểm cho trẻ emPhó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự sự kiện vận động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em
Xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thôngXử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông