Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự sự kiện vận động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

11:53 | 28/09/2020

145 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 27/9, tại đường Lê Duẩn, TPHCM, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với Bộ GD&ĐT, UBND TPHCM và Công ty Honda Việt Nam tổ chức sự kiện đi bộ vận động toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia; Tổng Lãnh sự Nhật Bản và Campuchia tại TPHCM; lãnh đạo một số ban, ngành, UBND TPHCM cùng hơn 1.000 em học sinh lớp 1 và các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh cùng tham gia sự kiện.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền để các bậc phụ huynh tự giác chấp hành các quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho con em mình, qua đó tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình cho biết năm 2018, theo báo cáo của Quỹ phòng chống thương vong châu Á về 10 năm thực hiện quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm (2007-2017), việc đội mũ bảo hiểm đã giúp Việt Nam giảm được 15.000 người chết, 500.000 ca chấn thương sọ não, qua đó giảm thiệt hại kinh tế trên 3,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, cũng theo báo cáo trên, tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy ở nước ta chỉ đạt 38% trong khi con số này vào khoảng 85% ở người lớn. Vì vậy, Chính phủ đặt ra mục tiêu đến năm 2020 nâng tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy lên mức 80%.

Theo Phó Thủ tướng, trong 2 năm qua, cùng với những nỗ lực từ phía chính quyền và người dân, nhất là thông qua chương trình “Giữ trọn ước mơ” do Ủy ban ATGT Quốc gia cùng Bộ GD&ĐT với sự đồng hành của Công ty Honda Việt Nam thực hiện trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, cả nước đã nâng được tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm lên khoảng 70% vào năm 2019.

Bên cạnh đó, “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường” được phát động cùng với việc triển khai chương trình tặng mũ bảo hiểm cho gần 2 triệu học sinh lớp 1 trên toàn quốc trong dịp khai giảng năm học 2020-2021 vừa qua, Phó Thủ tướng tin tưởng mục tiêu 80% trẻ em đội mũ bảo hiểm sẽ đạt được vào cuối năm 2020.

Phó Thủ tướng yêu cầu lực lượng chức năng, đặc biệt là cảnh sát giao thông thực hiện nghiêm Nghị định 100 của Chính phủ, xử phạt nghiêm minh các hành vi vi phạm quy định về ATGT, trong đó chú trọng xử phạt hành vi chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xem máy, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông cho trẻ em, lấy trẻ em làm động lực xây dựng văn hóa giao thông cho toàn xã hội. Người lớn, thầy cô giáo phải làm gương cho trẻ em noi theo.

Cho rằng việc tổ chức đi bộ kêu gọi sự tham gia của người dân cùng thực hiện một hành động cụ thể bảo đảm an toàn cho trẻ em, nhất là trong tham gia giao thông là minh chứng cho tình yêu thương và lời cam kết mạnh mẽ của toàn xã hội trong việc bảo vệ sự an toàn sinh mạng và sức khỏe của thế hệ tương lai của đất nước và chung tay ngăn chặn và đẩy lùi những nỗi đau do TNGT, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chính thức phát động và kêu gọi các bậc phụ huynh và mọi người dân có trách nhiệm bảo đảm an toàn trong tham gia giao thông cùng chương trình “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam ĐịnhPhó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự lễ khởi động Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt HưngPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự lễ khởi động Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc