Lưu Thiên Hương lên tiếng vụ 'Maya đạo nhạc'

15:50 | 01/05/2016

1,384 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi thông tin ca khúc Dựa do Maya trình bày bị tố đạo nhạc tràn ngập các trang báo, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương - tác giả của ca khúc đã chính thức lên tiếng phủ nhận. 

Trên trang cá nhân của mình, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương - người sáng tác ca khúc "Dựa" đã lên tiếng phủ nhận “Dựa” không phải là ca khúc đạo nhái mà bản phối chỉ giống câu dạo phần drop.

Nhạc sĩ cho biết: "Bản remix ca khúc “Dựa” do Javix làm có câu dạo giống bài “Legends”. Nói là "đạo nhạc" sẽ gây hiểu nhầm cho công chúng vì họ sẽ nghĩ là đạo ca khúc. Giai điệu của ca khúc không giống và vòng hòa thanh chạy trong bài cũng không giống vì hòa thanh đó là do Slim V đặt, bản của Javix là bản remix lại”.

luu thien huong len tie ng vu maya da o nha c

Cô cũng thông tin, theo như trong album của Maya đã phát hành có 2 bản phối, bản audio ca khúc “Dựa” do Slim V thực hiện, 1 bản phối remix do Javix thực hiện, đây cũng là bản phối được giới thiệu lần đầu tiên trong chương trình The Remix và được dùng cho MV "Dựa" của Maya.

Đứng trước thông tin tố cáo đạo nhạc, phía quản lý Maya cho biết cô chỉ là người hát, trách nhiệm là ở người làm nhạc nên tạm thời nữ ca sỹ sẽ không phát ngôn điều gì vào lúc này.

luu thien huong len tie ng vu maya da o nha c
DJ Razihel tố "Dựa" là ca khúc đạo nhạc

Trước đó, ca khúc Dựa do Maya trình bày bị DJ kiêm nhà sản xuất âm nhạc người Ý Razihel liên tục chỉ trích và khẳng định “Dựa” là ca khúc đạo nhạc, trên bản gốc là ca khúc “Legends” của anh.

Không những chỉ trích trên trang Twitter, trang Youtube đăng tải ca khúc "Dựa" được Maya thể hiện trong đêm Chung kết The Remix, nhà sản xuất âm nhạc Razihel đã vào thẳng và bình luận: "Whoever made this beat stole the drop from my song "Legends". Congrats!" (Tạm dịch: "Xin gửi lời chúc mừng tới người đã ăn cắp giai điệu từ ca khúc "Legends" của tôi!").

luu thien huong len tie ng vu maya da o nha c
Razihel liên tục công kích team Maya

Sau đó MV của Maya được đưa về chế độ “riêng tư”, vừa mới mở lại cách đây không lâu, được biết, nữ ca sỹ và ekip chọn cách làm này để thay đổi phần drop giống với ca khúc Legends của Razihel.

Trước đó, cũng trong chương trình The Remix, 2 lần liên tiếp, Maya bị tố là người đạo trang phục diễn của Hồ Ngọc Hà. Ở lần mở màn cho chương trình, cô vướng nghi vấn nhái váy Hà Hồ khi sử dụng chiếc váy laser-cut có gam màu đỏ - đen trên sân khấu. Trang phục này có khá nhiều điểm tương đồng với mẫu playsuit mà Hà Hồ từng sử dụng trong năm 2014.

luu thien huong len tie ng vu maya da o nha c
 
luu thien huong len tie ng vu maya da o nha c
Maya bị tố đạo trang phục của Hà Hồ

Lần thứ 2, trong tiết mục I'm not alone, Maya đầu tư và dàn dựng khá công phu về mặt hình ảnh, trang phục khi hóa thành con chim xanh khổng lồ, bị nhốt trong lồng sắt và mong muốn được vùng vẫy, tự do thoát khỏi nơi ấy. Tuy nhiên, tiết mục này bị tố là “đụng hàng” và nghi ngờ cô “đạo nhái” hình ảnh "tình địch" Hà Hồ.

luu thien huong len tie ng vu maya da o nha c

Ca khúc của Maya bị tố đạo nhạc trắng trợn

DJ, nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Ý Razihel thể hiện thái độ bức xúc khi bị ca sĩ Maya đạo nhạc gần như toàn bộ.

Anh Anh (th)