Diễn viên Maya xót xa khi phim "Vợ ba" bị dừng chiếu

07:35 | 23/05/2019

1,437 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Là một diễn viên tham gia diễn xuất trong bộ phim "Vợ ba", Maya đã không khỏi bị sốc và thốt lên đầy xót xa khi phim bị dừng chiếu tại Việt Nam.
dien vien maya xot xa khi vo ba bi dung chieu
Vợ ba là bộ phim gây nhiều tranh cãi trong suốt thời gian vừa qua

Mới đây, thông tin bộ phim "Vợ ba" của đạo diễn trẻ Nguyễn Phương Anhchính thức bị dừng chiếu do phim vướng phải những tranh cãi về "cảnh nóng" do nữ diễn viên 13 tuổi - Trà My đảm nhận diễn xuất. Thông tin này đã khiến không ít khán giả tỏ ra tiếc nuối và bất bình vì một bộ phim đạt nhiều giải thưởng, đánh giá cao ở quốc tế nhưng khi về quê nhà lại bị "vùi dập", "hắt hủi" dẫn đến phim bị ngừng chiếu.

Là một diễn viên tham gia diễn xuất vai vợ hai trong bộ phim này, diễn viên Maya cũng tỏ ra vô cùng nuối tiếc và kèm theo những bức xúc. Nữ diễn viên chia sẻ: "Thực sự mình đã rất sốc và buồn đến ngơ người khi phim không thể chiếu. Thực sự tiếc cho những khán giả chưa kịp ra rạp xem phim, bởi phim rất đẹp, chân thực, tinh tế, hàm ý sâu sắc, thương cảm đến ám ảnh. Phim nói lên tiếng nói nhân quyền và nữ quyền cho phụ nữ và trẻ em. Vậy mà dư luận báo chí đã đánh mất cái cốt lõi ý nghĩa cao cả cũng như đạp đổ sức lao động của biết bao con người để lèo lái nó theo ý nghĩ tiêu cực".

dien vien maya xot xa khi vo ba bi dung chieu
Diễn viên Maya và Trà My là hai nhân vật chính trong xuyên suốt bộ phim

Nói về những "cảnh nóng" trên phim mà báo chí bình luận suốt những ngày qua, Maya thẳng thắn bày tỏ: "Tất cả đều đã được tính toán sắp đặt, và khoảng cách trên phim đến đời thực là rất xa. Có chăng là đúng người sai thời điểm, thôi thì đất nước nào cũng có một sự chuẩn mực đạo đức, chỉ tiếc cho những giá trị thực sự đã bị vùi dập. Mình chỉ mong mọi người hãy cùng nhau bày tỏ sự ảnh hưởng của mình để giúp phim có thể được chiếu lại. Đó thực sự là mồ hôi nước mắt, sự hy sinh cho nghệ thuật điện ảnh các bạn ạ. Nếu nói về tâm đắc thì "Vợ ba" là phim mà tất cả những người làm nghề về phim ảnh đều tâm đắc nhất trong sự nghiệp của họ.

Cho đến bây giờ thì tất cả những cảnh quay, góc máy, những hậu trường, những cảnh quay khắc nghiệt chỉ nghĩ đến thôi đã hoảng loạn rồi ấy vậy mà tất cả chúng tôi đã làm và làm một cách xuất sắc, cho đến những cảnh tưởng chừng như vô cùng đơn giản như cảnh cả nhà đứng đón cô dâu mới, chỉ đứng thôi nhưng đòi hỏi vô cùng chính xác trên khuôn hình, cảnh đó chúng tôi đã đứng từ sáng đến 6h chiều mới quay xong", diễn viên Maya nói đầy tiếc nuối.

Cuối phần chia sẻ, Maya cũng phải thốt lên đầy chua xót về việc phim bị ngưng chiếu: "Dừng chiếu phim thực sự như một bản án bóp nghẹt tiếng nói của người phụ nữ. Thật sự không thể tin được một tác phẩm điện ảnh nghệ thuật, được công chiếu trên 30 lãnh thổ và được trên dưới 10 giải thưởng quốc tế lớn nhỏ nhưng lại phải ngừng chiếu tại nước nhà cho chính những con người Việt Nam."

dien vien maya xot xa khi vo ba bi dung chieu
Phim Vợ ba bị ngừng chiếu khiến nhiều nghệ sĩ và đạo diễn làm nghệ thuật tiếc nuối

Trước khi bị dừng chiếu tại Việt Nam, phim Vợ ba đã đi "chinh chiến" nhiều cuộc thi liên hoan phim ở nước ngoài và phim đã dành được rất nhiều giải thưởng danh giá cũng như lời khen từ giới phê bình. Thậm chí đây cũng là bộ phim Việt hiếm hoi được hơn 28 quốc gia mua bản quyền công chiếu.

Khi sự việc phim bị ngừng chiếu tại Việt Nam, bà Trần Thị Bích Ngọc - nhà sản xuất Vợ ba cho biết cả ekip đoàn phim lẫn diễn viên đều rất buồn; tuy nhiên việc dừng chiếu phim ở Việt Nam không ảnh hưởng đến kế hoạch phát hành phim ở nước ngoài. Hiện lịch trình phim vẫn được đi theo đúng lộ trình và công chiếu rộng rãi ở các quốc gia trên thế giới đã mua bản quyền.

Minh Anh

dien vien maya xot xa khi vo ba bi dung chieu

Nhà sản xuất phim "Vợ ba" nhờ luật sư khởi kiện báo chí

Ngay sau khi thông tin bộ phim "Vợ ba" bị dừng chiếu tại các cụm rạp Việt Nam, nhà sản xuất phim đã có văn bản phản hồi chính thức và cho biết sẽ nhờ luật sư vào cuộc đồng thời có thể khởi kiện đối với các cơ quan, bài báo, trang tin điện tử làm tổn hại đến nhà sản xuất, bộ phim và danh dự của diễn viên Trà My.

dien vien maya xot xa khi vo ba bi dung chieu

Phim "Vợ ba" chính thức dừng chiếu

Vì không muốn câu chuyện của bộ phim bị đẩy đi quá xa và ảnh hưởng đến gia đình, đời tư diễn viên Trà My, nhà sản xuất "Vợ ba" đã gửi văn bản lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xin rút phim ra khỏi rạp chiếu

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.