Lừa bán phụ nữ đơn thân sang Trung Quốc

15:29 | 23/05/2016

3,330 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Biết chị Thanh là mẹ đơn thân, Cửu gọi điện đến làm quen rồi lừa bán nạn nhân sang Trung Quốc...
phu tho bat ke lua ban phu nu don than sang trung quoc
Nguyễn Ngọc Cửu tại cơ quan chức năng

Công an tỉnh Phú Thọ vừa khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Cửu (36 tuổi, ở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi mua bán người.

Nạn nhân trong vụ án là chị Nguyễn Thị Thanh (44 tuổi, ở Phú Thọ).

Trước đó, do biết chị Thanh là mẹ đơn thân nên Cửu gọi điện thoại làm quen, thời gian đầu Cửu lấy tên là Hùng. Sau một thời gian nói chuyện, chị Thanh nói với Cửu về việc bị mắc một số bệnh mãn tính khá nặng.

Nghe chị Thanh nói, Cửu hứa sẽ đưa đi Bắc Giang để khám bệnh. Ngày 6/3, Cửu rủ chị Thanh đi Bắc Giang. Sau khi đón được chị Thanh trên đường cao tố (thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc), Cửu đưa nạn nhân vào một nhà trọ ở xã Kim Trung, huyện Đông Anh (Hà Nội) rồi ở lại 2 ngày.

Đến chiều tối ngày 8/3, Cửu đưa chị Thanh lên Lạng Sơn và giao cho một người phụ nữ Việt Nam. Người này đưa chị Thanh vào sâu trong nội địa Trung Quốc rồi ép lấy một người đàn ông trung tuổi, bị thiểu năng trí tuệ.

Sau một thời gian sống khổ sở ở Trung Quốc, chị Thanh tìm cách trốn về nước và trình báo Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Phú Thọ.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ được Cửu vào ngày 25/4.

Ban đầu, Cửu khai tên là Nguyễn Hồng Tiếp (32 tuổi, ở xã An Bình, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái). Nhưng sau khi xác minh, Công an tỉnh Phú Thọ xác định Nguyễn Hồng Tiếp chính là Nguyễn Ngọc Cửu.

Theo đó, thủ đoạn mà Cửu thường sử dụng là dùng nhiều tên giả để thực hiện hành vi buôn bán người. Cửu khai nhận có quen một người đàn ông tên Lương, khoảng 35 tuổi ở Bắc Giang vào cuối tháng 2/2016. Cả hai bàn bạc tìm phụ nữ Việt Nam đưa lên cửa khẩu ở tỉnh Lạng Sơn bán sang Trung Quốc. Sau đó, Cửu đã lừa chị Thanh để bán sang Trung Quốc.

Vụ án đang được Công an tỉnh Phú Thọ điều tra mở rộng. 

phu tho bat ke lua ban phu nu don than sang trung quoc Dùng chiêu góa vợ, lừa bán gái trẻ ra nước ngoài
phu tho bat ke lua ban phu nu don than sang trung quoc Lừa thiếu nữ sang Trung Quốc bán dâm
phu tho bat ke lua ban phu nu don than sang trung quoc Lừa bán 9 phụ nữ sang Trung Quốc

Xuân Hinh

Tổng hợp