Lại đánh bom khủng bố đẫm máu ở Thổ Nhĩ Kỳ

08:53 | 31/05/2016

1,431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bốn người thiệt mạng và 19 người bị thương trong vụ nổ tại thị trấn Silopi của tỉnh Sırnak ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày hôm qua 30/5, kênh truyền hình NTV cho biết.
tin nhap 20160531085102
Một vụ đánh bom khủng bố trên đường phố Thổ Nhĩ Kỳ

Một quả bom tự chế đã phát nổ trên đường phố tại thời điểm xe cảnh sát đi tuần tra. 4 thường dân thiệt mạng, trong số 19 người bị thương có 5 cảnh sát.

Theo thông tin sơ bộ, thiết bị nổ được đặt trong cửa cống thoát nước. Vụ nổ được cho là do các thành viên của Đảng Kurdistan Workers (bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ) thực hiện.

Đây không phải là vụ nổ đầu tiên ở Thổ Nhĩ Kỳ trong những ngày gần đây. Trước đó, một quả bom tự chế phát nổ trên một con đường ở khu vực Hadzhibekir thuộc tỉnh Vane khi cảnh sát lái một chiếc xe bọc thép chạy qua. Hai cảnh sát chết ngay tại chỗ, một người bị thương.

Sau tháng 7/2015 tại Thổ Nhĩ Kỳ nổ ra xung đột vũ trang với PKK, trong cuộc đụng độ với phiến quân người Kurd đã có hơn 480 binh sĩ và sĩ quan cảnh sát bị thiệt mạng. Chính quyền và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo rằng từ đó đến nay đã có khoảng 5.000 phiến quân người Kurd bị tiêu diệt.

Trong khi đó, Đảng Dân chủ nhân dân của người Kurd tố cáo rằng trong quá trình hoạt động chống khủng bố, hàng trăm dân thường đã bị giết hại.

Thiện Tâm

Ria