Kết quả World Cup 2018: Đức 0-1 Mexico

08:30 | 18/06/2018

672 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một loạt trụ cột như Ozil, Muller xuống phong độ khiến nhà đương kim vô địch thế giới phơi áo 0-1 trong một trận đấu mà Mexico đá phản công quá hay.
ket qua world cup 2018 duc 0 1 mexicoKết quả World Cup 2018: Brazil bị cầm hòa ở trận ra quân World Cup
ket qua world cup 2018 duc 0 1 mexicoKết quả World Cup 2018: Croatia thắng Nigeria với tỷ số 2-0
ket qua world cup 2018 duc 0 1 mexicoKết quả World Cup 2018: Pháp thắng 2-1 trước Australia
ket qua world cup 2018 duc 0 1 mexico
Lozano (số 22) ghi bàn duy nhất giúp Mexico hạ gục Đức.

Bàn thắng: Lozano 35'

Thầy trò Joachim Low trở thành nhà vô địch World Cup tiếp theo, sau Argentina năm 1990, Pháp năm 2002, Tây Ban Nha năm 2014 thua ngay ở lượt trận đầu ra quân ở vòng chung kết bóng đá thế giới. "Những cỗ xe tăng" phải trả giá khi một loạt trụ cột như Mesut Ozil, Thomas Muller và Timo Werner chơi dưới sức, còn cánh phải hàng thủ, nơi được Joshua Kimmich trấn giữ chơi quá lơi lỏng.

Trận thua 0-1 trước Mexico không hẳn làm cơ hội đi tiếp của Đức hẹp lại, bởi đại diện Bắc Trung Mỹ được đánh giá là đội mạnh thứ nhì bảng F. Tuy nhiên, những toan tính ở vòng kế tiếp của nhà đương kim vô địch sẽ bị ảnh hưởng. Họ có nguy cơ đối đầu Brazil, đội được đánh giá mạnh nhất bảng E, ngay ở vòng 1/8.

ket qua world cup 2018 duc 0 1 mexico
Werner chưa thể hiện được đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu.

Mọi thống kê đều nghiêng về đội tuyển Đức khi kết thúc 90 phút thi đấu ở Luzhniki. Họ sút bóng gấp đôi (26 so với 13), kiểm soát bóng gấp đối (67% so với 33%), hưởng tám quả phạt góc, so với một của Mexico. Nhưng điều cần nhất là bàn thắng, các học trò của Joachim Low đã không làm được.

Đức đã nhập cuộc lúng túng ngay từ khi khai cuộc. Không ai nghĩ đội hình A của nhà vô địch thế giới lại chơi kém tự tin đến vậy trước Mexico, đối thủ mà đội hình B của Đức từng hạ 4-1 ở Confederations Cup 2017. Tuyến giữa của họ gặp vấn đề khi chỉ có mình Toni Kroos chơi đúng sức. Mesut Ozil hoàn toàn mờ nhạt, dù chịu khó di chuyển rộng sang hai cánh. Còn Sami Khedira hỗ trợ phòng ngự một cách yếu ớt, dù được giao nhiệm vụ máy quét trước hàng thủ.

Ngoài yếu tố phong độ, Đức cũng tỏ ra kém may tối 17/6. Bốn phút sau khi nhận bàn thua, Toni Kroos sút phạt hàng rào từ cự ly ngoài 25 met, đưa bóng chạm xà ngang. Đến phút cuối trận, cầu thủ vào thay người Julian Brandt sút căng, đưa bóng liếm mép ngoài cột dọc.

ket qua world cup 2018 duc 0 1 mexico
Pha ghi bàn của Lozano.

Mexico có phần thưởng xứng đáng cho sự dũng cảm của họ. Dù bị đánh giá thấp hơn nhiều lần, lại bị tiếng nói lịch sử chối bỏ khi mới thắng một trong 11 lần đụng độ "những cỗ xe tăng", thầy trò Juan Osorio vẫn nhập cuộc một cách tự tin. Bất ngờ lớn nhất mà "El Tri" dành cho đối thủ chính là việc bố trí tới ba cầu thủ tấn công luôn rình rập ở vòng tròn giữa sân. Mỗi khi có cơ hội phản đòn, bóng từ hàng thủ được phất lên rất nhanh cho mũi đinh ba Chicharito, Hirving Lozano và Carlos Vela đua tốc độ.

Bàn thắng duy nhất của Mexico đến theo kịch bản này. Phút 35, Đức bị mất bóng khi đang triển khai tấn công trên phần sân Mexico. Chỉ cần bốn đường chuyền, với một pha phối hợp tam giác ở trung lộ, bóng đến chân Lozano cực kỳ trống trải bên góc trái. Cầu thủ chạy cánh của PSV bình tĩnh ngoặt bóng qua Mesut Ozil, trước khi sút qua chân Toni Kroos, làm tung lưới Manuel Neuer.

Lỗi lớn trong bàn thua này đến từ việc Kimmich bỏ vị trí. Cầu thủ trẻ của Bayern Munich quá ham tấn công trước Mexico và cánh của anh liên tục bị đối phương khoét vào. Ngoài tình huống ghi bàn, Mexico còn có ít nhất ba lần nữa khiến CĐV Đức thót tim từ vị trí này.

ket qua world cup 2018 duc 0 1 mexico
Niềm vui của cầu thủ Mexico.

Đức chơi dưới sức nhưng không thể phủ nhận tài năng của HLV Osorio. Nhà cầm quân 57 tuổi có lẽ đã nghiên cứu rất kỹ thói quen dâng cao cũng như sự chậm chạp khi xoay sở trong phạm vi hẹp của các hậu vệ Đức để đưa ra vũ khí phản công cực kỳ sắc bén. Nếu chính xác hơn, Mexico hoàn toàn có thể ghi nhiều hơn một bàn với số cơ hội họ tạo ra được trong hiệp hai. Tiếc cho đại diện Bắc Trung Mỹ, Chicharito và Miguel Layun đã không có cảm giác bóng tốt nhất tối 17/6.

Vào những phút cuối trận, Mexico chuyển sang đá 5-4-1, với lão tướng Rafael Marquez đứng trước năm hậu vệ dàn hàng ngang. Đức gần như không có bài nào để xuyên thủng chiếc boong-ke này, dù Kimmich hết bám biên lại dạt vào trung lộ, và Mario Gomez, Marco Reus lần lượt được tung vào sân.

Chưa có đội châu Âu nào, sau Italy ở World Cup 1938, bảo vệ thành công World Cup. Lịch sử có vẻ sẽ lặp lại, nếu đội tuyển Đức không cải thiện lối chơi ở hai trận kế tiếp, gặp Thụy Điển hôm 23/6 và Hàn Quốc ngày 27/6.

VNE