Chủ tịch DFB - Grindel phủ nhận việc phân biệt chủng tộc với Ozil

10:36 | 24/07/2018

422 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) Reinhard Grindel vừa phát biểu trước báo giới về quyết định chia tay đội tuyển quốc gia của Mesut Ozil, đồng thời khẳng định rất tôn trọng tiền vệ này và phủ nhận việc có suy nghĩ phân biệt chủng tộc.
chu tich dfb grindel phu nhan viec phan biet chung toc voi ozil Mesut Ozil chính thức nói lời chia tay tuyển Đức

Tiền vệ Mesut Ozil chia tay tuyển Đức ở tuổi 29 và lý do anh đưa ra là không chịu nổi sức ép sau World Cup 2018. Bản thân tiền vệ này ám chỉ nhiều lãnh đạo DFB có ý phân biệt gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ của anh.

Trước sức ép đó, Chủ tịch DFB Reinhard Grindel đã lên tiếng khẳng định không đối xử bất công với Ozil và không coi đây là bình phong cho thất bại ở World Cup 2018.

chu tich dfb grindel phu nhan viec phan biet chung toc voi ozil
Reinhard Grindel vừa phát biểu trước báo giới về quyết định chia tay ĐTQG của Ozil.

Chủ tịch DFB khẳng định ông tự hào vì những đóng góp của Ozil trong chức vô địch World Cup 2014 lẫn vị trí thứ ba ở World Cup 2010, mở ra giai đoạn tươi sáng của bóng đá Đức trong suốt hơn 10 năm qua.

"DFB rất tiếc khi Mesut Ozil cảm thấy cậu ta không nhận được sự bảo vệ khi trở thành mục tiêu của các thông điệp mang tính phân biệt" - Chủ tịch DFB lên tiếng.

Trong bức tâm thư chia tay tuyển Đức, tiền vệ Mesut Ozil thẳng thắn khẳng định, Chủ tịch Reinhard Grindel đã đổ vấy trách nhiệm cho anh sau thất bại của đội nhà ở World Cup 2018.

Anh cho rằng: "Mình không còn là vật tế thần cho sự bất tài và năng lực yếu kém của ông ta (Reinhard Grindel) nữa". Tôi biết ông ta muốn tôi rời khỏi đội tuyển sau bức ảnh đó và công khai quan điểm của mình trên Twitter mà không suy nghĩ hay nghe ý kiến từ ai, nhưng Joachim Low và Oliver Bierhoff (trưởng đoàn bóng đá Đức) đã đứng lên và ủng hộ tôi".

"Trong mắt Reinhard Grindel và những người ủng hộ ông ta, tôi là người Đức khi chúng tôi dành chiến thắng, nhưng chỉ là kẻ nhập cư khi thất bại. Đó là bởi, tôi dù đóng thuế cho nước Đức, quyên góp cơ sở vật chất cho các trường học Đức và vô địch World Cup cùng Đức năm 2014, vẫn không hoàn toàn được chấp nhận bởi xã hội này" - Ozil cay đắng chia sẻ trong tâm thư chia tay tuyển Đức.

Trọng Đức