Mesut Ozil chính thức nói lời chia tay tuyển Đức

13:35 | 23/07/2018

294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiền vệ Mesut Ozil vừa nói lời chia tay đội tuyển quốc gia Đức khi mới 29 tuổi. Nguyên nhân dẫn đến sự việc được cho là Liên đoàn Bóng đá nước này thiếu tôn trọng với anh.
mesut ozil chinh thuc noi loi chia tay tuyen ducIan Wright: Mesut Ozil sẽ chơi hay hơn nhiều nếu gia nhập M.U
mesut ozil chinh thuc noi loi chia tay tuyen ducChuẩn bị gia hạn với Arsenal, Ozil lại mơ đoàn tụ với Real
mesut ozil chinh thuc noi loi chia tay tuyen ducMesut Ozil mong muốn được trả lương cao hơn ở Arsenal

Không lâu sau những tranh cãi xoay quanh vấn đề Ozil có bức ảnh chụp chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayyip Erdogan, tiền vệ tài năng người Đức đã đưa ra quyết định từ giã đội tuyển quốc gia. Trước khi ngôi sao 29 tuổi đưa ra quyết định quan trọng này, anh cũng dành rất nhiều thời gian để cân nhắc, rồi viết một bức tâm thư.

Trong bức tâm thư, Ozil chỉ trích Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) - Reinhard Grindel, đồng thời chia sẻ những gì anh phải hứng chịu suốt thời gian qua. Tiền vệ 29 tuổi cho rằng, ông Grindel hoàn toàn không lắng nghe những giải thích của anh về vấn đề nguồn cội hay tổ tiên, mà áp đặt quan điểm chính trị của ông ta. Mặc dù, Tổng thống Đức - Frank Walter Steinmeier đã lắng nghe Ozil và thông cảm cho quyết định của anh thì Chủ tịch DFB - Grindel vẫn gây trở ngại.

mesut ozil chinh thuc noi loi chia tay tuyen duc
Bức ảnh mà Ozil chụp chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ khiến anh gặp nhiều rắc rối.

"Giống như nhiều người, nguồn gốc của tôi không chỉ gắn với một đất nước. Dù lớn lên ở Đức, nhưng gia đình tôi đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Tôi mang hai trái tim, một là người Đức và một của người Thổ. Mẹ luôn dạy tôi phải trân trọng, không bao giờ được quên mình đến từ đâu và đó là những giá trị tôi vẫn giữ đến bây giờ" - Ozil viết trong bức tâm thư.

Anh cho biết, tôi cảm thấy mình bị đối xử khác biệt. Tôi từng nhận phần thưởng Bambi năm 2010 khi là một ví dụ cho sự hòa nhập thành công với xã hội Đức; Silver Laurel Leaf năm 2014 từ Cộng hòa Liên bang Đức và là đại sứ bóng đá Đức năm 2015... vậy tại sao người ta không chấp nhận tôi là người Đức?.

Ngoài ra, Ozil cũng có những chia sẻ đầy đau lòng về những trường hợp phân biệt chủng tộc với anh như Grindel. Từng có một CĐV Đức lăng mạ anh ngay sau trận gặp Thụy Điển ở vòng bảng World Cup. Đó là chưa kể những bức thư điện tử, cuộc điện thoại đe dọa hay vô số bình luận khiếm nhã trên mạng xã hội mà anh cũng như gia đình phải nhận. Điều gì đến cũng đến, cuối cùng Ozil đã đưa ra quyết định là từ giã đội tuyển quốc gia Đức.

Hiện Liên đoàn Bóng đá Đức chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về bức tâm thư của của Ozil.

Trọng Đức