Kết quả World Cup 2018: Pháp thắng 2-1 trước Australia

21:06 | 16/06/2018

667 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Paul Pogba tạo dấu ấn trước các CĐV Pháp khi ghi bàn thắng ấn định kết quả chung cuộc 2-1 trước Australia.
ke t qua world cup 2018 pha p tha ng 2 1 truo c australiaNhững người phụ nữ bí ẩn tại World Cup 2018
ke t qua world cup 2018 pha p tha ng 2 1 truo c australiaLịch thi đấu bóng đá World Cup ngày 16/6: Argentina, Pháp ra quân

Trận đấu diễn ra căng thẳng ngay từ đầu khi tiền vệ Aaron Mooy thực hiện một cú đá phạt bên cánh trái, bóng chạm vào chân Tolisso đổi hướng và đi vào khung thành của tuyển Pháp. Tuy nhiên, thủ thành Hugo Lloris đã có một phản xạ cực nhanh bay người đẩy bóng hết đường biên chịu quả phạt góc.

Đại diện châu Á đổ bê tông ở sân nhà và đá rát mỗi khi các tiền vệ của đối phương có bóng. Các cầu thủ như Tolisso hay Pogba thường xuyên phải chịu cảnh bị hai người theo kèm. Trong khi đó, Australia chờ đợi thời cơ ở những pha bóng cố định và họ tỏ ra rất nguy hiểm những tình huống này.

ke t qua world cup 2018 pha p tha ng 2 1 truo c australia
Pogba giải cứu tuyển Pháp với bàn thắng ăn may.

Cả hiệp 1, đội bóng đến từ châu Đại Dương đã giữ cự ly đội hình và phòng ngự rất tốt, họ chỉ có vài tình huống đáng chú ý tiếp cận khung thành tuyển Pháp.

Bước sang đầu hiệp 2, hậu vệ phải Risdon của Australia có pha dâng cao và tạt bóng tầm trung. Bóng nhắm đến vị trí của Nabbout nhưng Raphael Varane đã có pha can thiệp kịp thời và ngăn không cho cầu thủ đối phương dứt điểm.

Ở phút thi đấu 56, tiền đạo tuyển Pháp Griezmann từ chấm phạt đền sút tung lưới thủ môn Mathew Ryan mở tỷ số cho trận đấu.

Sau đó ít phút, trọng tài lần thứ 2 chỉ tay vào chấm 11m. Lần này Australia là đội hưởng lợi thế. Trung vệ Samuel Umtiti của đội tuyển Pháp mắc sai lầm với một pha dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt, thủ quân Jedinak đánh lừa Lloris gỡ hòa cho Australia.

Trận đấu diễn ra sôi nổi hơn rất nhiều bởi bàn thắng gỡ hòa bên phía Australia. Pháp đã có pha phối hợp trung lộ rất hay, Pogba lao từ giữa sân lên như một mũi tên, sau hai pha bật nhả với Fekir và Giroud tiền vệ của Man Utd dứt điểm ở tư thế với bóng. Tuy nhiên, cú đá của anh chạm vào một hậu vệ bên phía Australia đổi hướng, bóng đi chạm xà ngang rồi rơi vào phía trong vạch vôi, một bàn thắng đầy may mắn cho Pháp.

Kết thúc trận đấu với tỷ số 2-1 nghiêng về tuyển Pháp, Australia đành ngậm ngùi trắng tay trong trận đầu ra quân của World Cup 2018.

Trọng Đức