Kết quả World Cup 2018: Anh đánh bại Thụy Điển 2-0

00:46 | 08/07/2018

428 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được đánh giá trên cơ, tuyển Anh không tốn quá nhiều sức lực để vượt qua đối thủ Thụy Điển với tỷ số 2-0.
ket qua world cup 2018 chung kien su truong thanh cua tuyen anh Link xem trực tiếp bóng đá Nga vs Croatia

Đội tuyển Anh sở hữu những cầu thủ có chất lượng cao hơn hẳn so với Thụy Điển, họ nhanh chóng chiếm quyền chủ động ngay sau hồi còi khai cuộc. Dù vậy, khoảng thời gian đầu trận chứng kiến "Tam sư" chơi có phần lúng túng trước hàng thủ lùi sâu của đội bóng đến từ Bắc Âu.

Mặc dù cầm bóng nhiều nhưng các ngôi sao của tuyển Anh không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Thụy Điển chơi đầy kỉ luật và tập trung. Giữa thế trận bế tắc ấy, bất ngờ Anh lại có bàn thắng mở tỉ số từ một tình huống cố định. Phút 30, từ quả đá phạt góc của Ashley Young, trung vệ Harry Maguire có pha bật cao đánh đầu cực căng và hiểm hóc vào góc xa đánh bại hoàn toàn thủ thành Robin Olsen.

ket qua world cup 2018 chung kien su truong thanh cua tuyen anh
Maguire có bàn thắng bằng đầu khai thông thế bế tắc cho trận đấu.

Bị dẫn trước, các cầu thủ Thụy Điển buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Ngay sau khi hiệp 2 trở lại được 1 phút, đại diện Bắc Âu đã có cơ hội khi Marcus Berg chiến thắng Young trong pha tranh chấp bóng bổng nhưng đáng tiếc lại không thể đánh bại thủ thành Jordan Pickford bên phía tuyển Anh với phản xạ tuyệt vời.

Phút 58 của trận đấu, cách biệt đã được nhân đôi cho tuyển Anh. Một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của các ngôi sao bên phía "Tam sư", Lingard chuyền bóng tinh tế và rất đúng tầm băng vào của Dele Alli để tiền vệ mang áo số 20 đánh đầu tung lưới thủ thành Olsen nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Sau bàn thua thứ 2, Thụy Điển buộc phải tràn lên nhưng chất lượng của các đợt tấn công lại không cao. Thời gian còn lại của trận đấu, đội bóng đến từ Bắc Âu đã chơi rất nỗ lực. Tuy nhiên, chất lượng có phần hạn chế của hàng công khiến họ không gây được khó khăn cho hàng thủ tuyển Anh trong khi Pickford lại quá vững chắc trong khung thành.

Chung cuộc, tuyển Anh giành chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng và có mặt ở bán kết World Cup lần đầu tiên sau 28 năm chờ đợi. Cơ hội lọt vào trận đấu cuối cùng của HLV Southgate và các học trò là rất lớn. Biết cách khắc chế và dứt điểm "con mồi", vững vàng và tập trung đến những phút cuối cùng dù nắm giữ lợi thế, "Tam sư" đầy trẻ trung đã chứng minh họ đã thực sự trưởng thành.

Trọng Đức