Thụy Điển tự tin khắc chế Anh bằng sở trường phòng ngự

17:12 | 05/07/2018

417 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ quân Andreas Granqvist khẳng định, đội nhà tiếp tục sử dụng chiến thuật đề cao phòng ngự trong trận tứ kết World Cup 2018.
thuy dien tu tin se khac che anh bang so truong phong nguBốn phương án để Pháp thay thế trụ cột bị treo giò Matuidi
thuy dien tu tin se khac che anh bang so truong phong nguLịch thi đấu tứ kết World Cup 2018

"Thông thường, về lý thuyết, các đối thủ luôn có cầu thủ giỏi hơn chúng tôi. Chúng tôi cho họ cầm bóng ở những vị trí chúng tôi muốn" - Granqvist nói.

thuy dien tu tin se khac che anh bang so truong phong ngu
Granqvist muốn đội nhà duy trì lối đá phòng ngự khi gặp Anh ở tứ kết.

Thụy Điển cầm bóng ít hơn đối thủ ở 3 trong 4 trận đấu đã qua tại World Cup. Sức mạnh chủ yếu của đội bóng Bắc Âu đến từ khả năng phòng ngự. Nếu không có khoảnh khắc xuất thần của Toni Kroos trong trận đấu với Đức, Thụy Điển có thể vào tứ kết với thành tích bất bại.

"Nếu nhìn vào những trận đấu đã qua của chúng tôi, tất nhiên, các bạn có thể thấy đối thủ kiểm soát bóng nhiều hơn. Nhưng chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội hơn" - Granqvist phân tích.

"Đó là cách chơi của chúng tôi và là điều chúng tôi cần làm. Đó là sức mạnh của chúng tôi và chúng tôi cần phải thể hiện khả năng của bản thân trước những đối thủ mạnh. Đó là lối chơi mang lại thành công cho chúng tôi và chúng tôi sẽ duy trì nó" - đội trưởng tuyển Thụy Điển nói tiếp.

Granqvist chơi cho CLB Nga Krasnodar ở mùa giải trước. Hết World Cup, anh sẽ trở về quê nhà để chơi cho CLB Helsingborgs IF.

Trung vệ 33 tuổi góp công lớn vào việc đưa Thụy Điển tới tứ kết World Cup sau khi đánh bại Thụy Sỹ ở vòng 1/8. Granqvist đã có hai bàn thắng tại World Cup 2018, từ hai pha đá phạt đền.

VNE