Kế hoạch giết người bằng mỹ nhân kế ở Sài Gòn

19:00 | 28/10/2015

2,004 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các đối tượng "dụ" nạn nhân về nhà trọ và thuyết phục cô gái “nhập vai” gái quê để cướp tài sản. 
ke hoach cuop hoan hao nhung nan nhan bat ngo tu vongNạn pê đê giả gái để lừa đảo ở khu “phố Tây”
ke hoach cuop hoan hao nhung nan nhan bat ngo tu vongGiả gái bán trứng vịt lộn trốn lệnh truy nã suốt 16 năm
ke hoach cuop hoan hao nhung nan nhan bat ngo tu vongBi hài các “đại gia” sập bẫy băng cướp giả gái

Ngày 27/10, Công an quận 12 (TP HCM) đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 6 đối tượng liên quan đến vụ “Giết người”, “Cướp tài sản” trên địa bàn.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, khoảng 17h20 ngày 21/10, bà Hoàng Thị Khuyên (SN 1968, ngụ quận Gò Vấp), chủ nhà trọ nhận được điện thoại của một người đàn ông gọi đến.

Người đàn ông nói có 2 đối tượng vào nhà số 340/57 (tổ 7, khu phố 10, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) để dọn vệ sinh. Hai người này mới chuyển đến ở nhưng xảy ra mâu thuẫn nên 1 người bị trói và nhốt ở bên trong.

Đối tượng yêu cầu bà Khuyên đến mở cửa và giải thoát cho nạn nhân. Bà Khuyên vội đi tìm chìa khóa nhưng không thấy nên đã gọi thợ mở khóa đến phá cửa. 

Cánh cửa bật mở, bà Khuyên quan sát các cánh cửa kính được dán giấy báo. Bà Khuyên tiếp tục đi vòng qua các phòng và đến lầu 1 thì phát hiện 1 thanh niên mặc quần Jean xanh, áo thun sẫm màu đã tử vong. 

Bà Khuyên vội tri hô cầu cứu và trình báo cơ quan chức năng.

ke hoach cuop hoan hao nhung nan nhan bat ngo tu vong
Các đối tượng trong băng cướp.

“Mẻ lưới” bắt nhiều… con cá

Nhận tin, các phòng nghiệp vụ Công an TP HCM phối hợp với Công an quận 12 có mặt để làm rõ nguyên nhân tử vong của nam thanh niên.

Tại hiện trường, danh tính nạn nhân được xác định Nguyễn Văn Thọ (SN 1972, ngụ quận 5, Giám đốc một công ty tại huyện Bình Chánh).

Nạn nhân được xác định thiệt mạng trong tư thế tay và chân bị trói chặt bằng băng keo, mắt và miệng bị bịt bằng khăn, bông gòn.

Thu thập lời khai của người dân ở gần căn nhà trên, cơ quan chức năng nhận định nạn nhân bị băng nhóm khoảng từ 4 - 5 đối tượng giết chết. Trong băng nhóm này, các nhân chứng khẳng định có một đối tượng nữ giới.

Qua truy xét, các trinh sát Công an TP HCM khoanh vùng đối tượng và xác định băng nhóm gây ra vụ án mạng đang lẩn trốn ở khu vực núi Sam (huyện Châu Đốc, tỉnh An Giang). Một giả thuyết được đặt ra, các đối tượng trên đang tìm đường để sang Campuchia nhằm lẩn trốn sự truy bắt của các trinh sát.

Ngay lập tức, Ban chuyên án Công an TP HCM đã chỉ đạo Tổ trinh sát hình sự đến tỉnh An Giang, phối hợp với lực lượng Công an tỉnh An Giang siết chặt vòng vây.

Rạng sáng 23/10, Tổ trinh sát có mặt tại TP Châu Đốc để tiến hành rà soát nhiều phòng trọ có khả năng các đối tượng đang lẩn trốn. Các trinh sát phát hiện 3 thanh niên mới đến thuê phòng từ chiều hôm trước có nhiều đặc điểm nhận dạng như lời khai của nhân chứng.

Danh tính của đối tượng gồm: Phạm Văn Thuận, Phan Tuấn Hạnh, Nguyễn Kim Thế Hiển. Cả 3 đối tượng được đưa về trụ sở Công an phường Châu Phú A để đấu tranh khai thác.

Từ lời khai của các đối trượng, Ban chuyên án Công an TP HCM tiếp tục bắt giữ Nguyễn Chí Thân, Nguyễn Văn Hiệp và Phan Thị Ngọc Diễm (SN 1990, quê An Giang).

Lời khai rợn người của băng nhóm giết người

Các đối tượng khai do cần tiền tiêu xài nên lên kế hoạch cướp tài sản. Băng nhóm này nhắm đến ông Thọ do vị Giám đốc này có nhiều tiền, có xe ôtô riêng. Hạnh quen biết với ông Thọ nên sẽ liên lạc với ông này để “nhử”.

Hiển nhắn tin cho ông Thọ để giả là gái quê lên tìm việc. Các đối tượng cũng nhắn tin nhờ Diễm lên Sài Gòn gặp ông Thọ để “đóng vai” dẫn về nhà trọ của bà Khuyên khống chế đòi tiền nợ.   

ke hoach cuop hoan hao nhung nan nhan bat ngo tu vong
Căn nhà xảy ra vụ án mạng.

Hiển chở Diễm ra nhà xe trên đường Lê Hồng Phong (quận 5) để đón ông Thọ. Các đối tượng còn lại điều khiển xe máy về căn nhà đã thuê ở quận 12 để “đón lõng” nạn nhân.

Nhóm này vào nhà và quan sát thấy cửa kính không có rèm che chắn nên dùng giấy báo dán lại để tránh sự phát hiện của hàng xóm. Chuẩn bị xong, Hạnh chạy ra đầu hẻm cảnh giới, báo hiệu cho 3 đối tượng ở trong nhà biết trước.

Khoảng 14h45, ông Thọ chở Diễm về đến căn nhà bằng xe ôtô và Hạnh báo hiệu cho các đối tượng ở bên trong chuẩn bị “hành động”.

Hiển “nhập vai” cậu của Diễm ra đón và ông Thọ vừa bước vào bên trong thì các đối tượng ập đến khống chế. Ông Thọ tri hô liền bị các đối tượng dùng vải nhét vào miệng, trói chân và tay.

Nhóm thanh niên khiêng ông Thọ lên lầu 1 và bỏ vào phòng ngủ rồi lục soát để cướp tài sản. Gây án xong, các đối tượng lấy ôtô của ông Thọ rời khỏi hiện trường và Hạnh đã gọi cho bà Khuyên đến để “giải cứu” nạn nhân.

Ngày 23/10, nhóm thanh niên đọc báo phát hiện ông Thọ tử vong nên chia nhau trốn ở các hướng nhằm tránh sự truy bắt. 

Phượng Cát