Kể chuyện tình yêu bằng âm nhạc

15:06 | 21/03/2012

2,567 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tình yêu là câu chuyện không có hồi kết, nó muôn màu muôn vẻ và mang đến cho con người những cảm xúc bất tận. Và tình yêu càng trở nên đặc biệt hơn, sâu lắng hơn khi được kể qua những nốt nhạc…

Những câu chuyện tình yêu thu hút người nghe bởi những cung bậc cảm xúc khác nhau và cũng thường gợi lại trong người nghe những kỷ niệm yêu đương của những tháng ngày đã qua. Và Tình ca cho em chính là chủ đề của chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 3 này. Chương trình sẽ trải lòng cùng khán giả với những câu chuyện tình yêu đã đi cùng năm tháng, đã trở thành một phần ký ức của nhiều người.

Nhạc sĩ Đức Huy, người đã quyến rũ trái tim của những khán giả yêu nhạc, sẽ tiếp tục chinh phục khán giả với một sáng tác của chính mình – ca khúc Bay đi cánh chim biển -đó cũng là nỗi lòng của người nhạc sĩ hào hoa khi anh còn trẻ. Ca khúc bắt nguồn từ cảm xúc buồn khi những hoài bão được bay cao bay xa như những cánh hải âu bỗng hụt hẫng, vỡ tan cả một mối tình mới chớm.

Ca sĩ Ánh Tuyết

Như mưa ngày nào thấm ướt vai em, như mưa ngày nào khuất lấp sao đêm, thương em ngày nào khóc ướt môi mềm”. Những giai điệu đã từng làm say đắm thế nhiều hệ trẻ thuở xưa vẫn tiếp tục chinh phục khán giả của ngày hôm nay và gợi nhớ những kỷ niệm ngọt ngào. Đặc biệt khi ca khúc này sẽ được thể hiện bởi một cặp đôi đẹp của âm nhạc Việt – vợ chồng nghệ sĩ Khắc Triệu – Cẩm Vân sẽ say đắm cùng Tình khúc chiều mưa, một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Trung Cang.

Ca sĩ Ánh Tuyết, chủ phòng trà ATB, với chất giọng trong vắt lảnh lót, lần đầu đến với Tình khúc vượt thời gian và chị đã chọn “Tóc mây” của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ làm quà tặng cho khán giả. Những câu ca quen thuộc trong “Tóc mây” chắc chắn sẽ làm cho nhiều khán giả đặc biệt là những nam khán giả sống lại những kỷ niệm của một thời mộng mơ vì không ít người đã từng mượn ca khúc tóc mây để thay lời trái tim mình. Bên cạnh ca khúc Tóc mây, ca sĩ Ánh Tuyết cũng sẽ thể hiện ca khúc Còn tuổi nào cho emcủa nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

Ca sĩ Giao Linh

Những kỷ niệm của tuổi thơ là một phần ký ức không thể nào quên với mỗi người chúng ta và những câu chuyện kỷ niệm của tuổi thơ luôn dễ dàng nhận được sự đồng cảm khi được kể bằng âm nhạc dù với bất cứ ngôn ngữ nào. Chính vì lẽ đó mà hai ca khúc Nhạc Pháp La Maritza (lời Việt: Thái Quốc), Silvie Vartan (Dòng sông tuổi nhỏ – lời Việt: Vũ Xuân Hùng) đã được đón nhận ở nhiều nước. Ở Việt Nam, Silvie Vartan, ca khúc cũng rất được yêu thích. Nhiều người còn nhớ những câu mở đầu “Nhánh sông thân yêu ngày chưa biết buồn. Đã ru tôi trọn ngày thơ ấu” và tiếng láy “Là la la lá” ở cuối bài. Hai ca khúc này sẽ được nữ ca sĩ Thanh Hoa – một ca sĩ chuyên hát nhạc Pháp sẽ thể hiện cùng với chính tiếng đàn ghi-ta của chị. Đây cũng là lần hiếm hoi giọng ca nổi tiếng thập niên 90 trở lại sân khấu ca nhạc để hát cho khán giả nghe.

Ca sĩ Xuân Phú

Hai ca khúc Chiều nay không có em là ca khúc đầu tay được NS Ngô Thụy Miên viết năm 17 tuổi và ngay lập tức nó đã được khán giả yêu mến rồi sau đó là hoàng loạt những ca khúc đã làm nên tên tuổi của Ngô Thụy Miên trong đó có ca khúc Bản tình cuối. Trong chương trình Tình khúc vượt thời gian chúng ta sẽ lắng nghe 2 ca khúc này với tiếng ca trầm ấm và nồng nàn của Xuân Phú.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của hàng loạt các tên tuổi khác như: nữ danh ca Giao Linh, Vân Khánh, 5 dòng kẻ, Sao mai Hà Anh Tuấn…

Chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 3 chủ đề Tình ca cho em do Jet studio thực hiện với sự đồng hành của trung tâm nội thất Phố Xinh sẽ diễn ra tại nhà hát Hòa Bình vào lúc 20h30 ngày 24/3/2012.

Vân Trúc