Hưng Yên: Thưởng nóng lực lượng phá nhanh vụ trọng án

22:36 | 24/05/2017

870 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 24/5, tại Phòng CSĐT Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Hưng Yên), UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức thưởng nóng cho lực lượng phá nhanh vụ án thi thể nam giới chết lõa thể trên sông gây xôn xao dư luận.
hung yen thuong nong luc luong pha nhanh vu trong anCông an Hưng Yên phá nhanh một vụ trọng án

Phát biểu tại buổi khen thưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho hay, chỉ trong một thời gian ngắn, để khám phá được vụ giết người thực sự rất khó khăn. Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hưng Yên đã nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ án.

hung yen thuong nong luc luong pha nhanh vu trong an
Ông Nguyễn Minh Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên trao thưởng cho lực lượng phá án.

"Khi phát hiện thi thể nạn nhân, các trang mạng xã hội đã có những thông tin gây hoang mang dư luận khi cho rằng đây là vụ án giết người lấy nội tạng. Chính vì thế, nhân dân rất mong chờ việc cơ quan điều tra sớm có thể tìm ra hung thủ. Với trách nhiệm là lực lượng mũi nhọn, chủ công điều tra, trấn áp tội phạm, chúng ta đã không phụ công mong mỏi của nhân dân" - ông Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên, ông Nguyễn Minh Quang đã trao thưởng cho Phòng CSĐT Tội phạm về Trật tự xã hội Công an tỉnh Hưng Yên số tiền 10 triệu đồng, Công an huyện Yên Mỹ số tiền 10 triệu đồng.

Thay mặt Ban Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, Thượng tá Phạm Thế Tùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên- cũng đã trao thưởng cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội số tiền 5 triệu đồng, thưởng Công an huyện Yên Mỹ số tiền 5 triệu đồng.

Như PetroTimes đã đưa tin, chiều 22/5, người dân phát hiện một thi thể nam giới nổi trên sông Bắc Hưng Hải (thuộc địa phận thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên). Nạn nhân tử vong trong tình trạng không mảnh vải che thân và có nhiều vết thương. Nghiêm trọng hơn, bộ phận sinh dục của thi thể cũng không còn.

Nhận được tin báo, Công an huyện Ân Thi và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã có mặt, triển khai lực lượng khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Thao (24 tuổi, ở xã Tân Việt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Từ kết quả pháp y tử thi, cơ quan điều tra xác định đây là một vụ trọng án, nên triển khai lực lượng truy tìm hung thủ. Chưa đầy 24 giờ vào cuộc điều tra, cảnh sát đã bắt khẩn cấp Phan Văn Tuấn (33 tuổi, thôn Tử Dương, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên). Bước đầu, nghi phạm Tuấn đã thừa nhận hành vi sát hại anh Thao.

Tuấn khai nhận, do anh Thao có mâu thuẫn với bạn của Tuấn, nên đêm 20/5 hắn đã dùng dao đâm chết nạn nhân. Sau khi sát hại anh Thao, Tuấn đã đem xác ra bờ sông Bắc Hưng Hải phi tang.

Về việc nạn nhân bị cắt bộ phận sinh dục, nghi phạm khai nhằm đánh lạc hướng và gây khó khăn cho cơ quan công an trong quá trình điều tra vụ án.

Quang Thịnh