Hỗ trợ 270 triệu đồng cho ngư dân Khánh Hòa gặp nạn ngoài khơi

20:09 | 05/12/2014

273 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 5/12, tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Quỹ Xã hội từ thiện tấm lòng vàng Người Lao động phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức trao tiền hỗ trợ cho các chủ tàu cá và ngư dân gặp nạn ngoài khơi.

Quỹ Xã hội từ thiện tấm lòng vàng Người Lao động đã trích 270 triệu đồng hỗ trợ cho các chủ tàu cá bị nạn và gia đình có ngư dân bị chết, mất tích trong khi đánh bắt hải sản thời gian qua. Cụ thể, quỹ này hỗ trợ cho năm chủ tàu cá có tàu bị chìm và mất tàu, mỗi chủ tàu 30 triệu đồng; hai chủ tàu cá có tàu bị chìm nhưng trục vớt được, mỗi chủ tàu 20 triệu đồng; thân nhân của tám ngư dân bị chết và mất tích trên biển 10 triệu đồng/người.

Trao 270 triệu hỗ trợ cho ngư dân Khánh Hòa gặp nạn ngoài khơi

Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tiền hỗ trợ cho các ngư dân gặp nạn.

Thời gian qua, chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” đã có nhiều hoạt động hỗ trợ ở Khánh Hòa như, đóng bảo hiểm cho 120 tàu cá, 870 thuyền viên; trao tặng 2.400 phao cứu sinh, 400 tủ thuốc cho 400 tàu cá đánh bắt hải sản ở ngư trường Trường Sa, Hoàng Sa và nhà giàn DK1.

Phát biểu tại buổi trao tiền hỗ trợ, ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ, việc hỗ trợ cho các chủ tàu cá và ngư dân gặp nạn khi đánh bắt hải sản thể hiện sẻ chia, đồng cảm của cán bộ, công nhân viên chức lao động cả nước, qua đó góp phần xoa dịu nỗi đau và giúp ngư dân khắc phục một phần thiệt hại do gặp nạn trên biển.

                                                                                                    Thanh Hiếu