Hàng ngàn hộp thuốc trộn lẫn hàng giả, kém chất lượng

23:08 | 22/07/2016

358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ hàng ngàn lô thuốc tây trộn lẫn hàng giả, hàng kém chất lượng vào lô hàng thật để thu lợi bất chính. 
hang ngan hop thuoc tron lan hang gia kem chat luong
Lô hàng tân dược lậu bị phát hiện.

Ngày 22/7, Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu (C74) Bộ Công an đã tạm giữ hàng ngàn hộp thuốc tân dược lậu từ các tỉnh biên giới Tây Nam đưa về TP HCM.

Điều tra ban đầu, trưa 18/7, các trinh sát C74 phối hợp cùng Cục Hải quan TP HCM đã bắt giữ xe taxi chở đầy thuốc tân dược không nguồn gốc xuất xứ và hóa đơn chứng từ. Từ lời khai của tài xế, lực lượng chức năng xác định lô hàng trên của bà Nguyễn Thị Mỹ Dung (quê Quãng Ngãi). Bà Dung có căn nhà tại phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân).

Khám xét nơi ở của bà Dung, cơ quan chức năng tiếp tục thu giữ nhiều thùng thuốc tây, nhãn mác và bao bì chưa qua sử dụng. Bà Dung thừa nhận đã thuê taxi chở số thuốc tân dược trên đi giao cho các đầu mối để tiêu thụ.

Qua kiểm kê, cơ quan chức năng phát hiện hơn 4.700 hộp thuốc trị bệnh tim mạch, tiểu đường có kèm các thuốc nghi được làm giả và kém chất lượng. Số thuốc quá nhiều nên Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu phải thuê 2 xe tải để chở tang vật về trụ sở. Quá trình điều tra, bà Dung khai trong số thuốc thật còn có một số loại được làm giả và để trộn lẫn vào trong thuốc thật.

Khách của bà Dung khi cần hàng sẽ liên hệ để được cung cấp hàng và giấy tờ giao sau. Nhiều tiệm thuốc tây là khách hàng lớn của bà Dung. Những lô hàng kém chất lượng này được phân phối ở các tỉnh miền Tây, vùng nông thôn.

hang ngan hop thuoc tron lan hang gia kem chat luong

Bán thuốc quá 'đát' cho bệnh nhân

Cơ quan chức năng vừa thu giữ hơn 500 nghìn đơn vị thuốc tân dược hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc bị tẩy xóa hạn sử dụng để bán cho bệnh nhân.

hang ngan hop thuoc tron lan hang gia kem chat luong

Phát hiện 'kho' tân dược trên xe khách

Tiến hành kiểm tra chiếc xe khách lưu thông trên đường, lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện lô tân dược và thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc…

hang ngan hop thuoc tron lan hang gia kem chat luong

Chợ thuốc Hapu bán hàng không rõ nguồn gốc

Hàng nghìn sản phẩm thuốc tân dược được bày bán tại chợ thuốc lớn nhất Thủ đô không rõ nguồn gốc xuất xứ...

Phước Tân