Hàng không dân dụng Nga tham gia cứu trợ nhân đạo tại Syria

14:18 | 31/05/2016

549 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty vận tải hàng không Abakan Air của thành phố Khakassia (Nam Siberia, Nga) hầu như mỗi ngày đều thả hàng viện trợ nhân đạo bằng dù cho người dân Syria tại các khu vực ở phía đông bắc của Syria hiện đang bị IS bao vây.

Hôm thứ Hai, 30/5, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov cho biết công ty Abakan Air của Nga thường xuyên tham gia việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho Syria thông qua Chương trình Lương thực Thế giới (WFP). Hôm nay ông sẽ thảo luận với các đại diện của WFP về việc hợp tác viện trợ nhân đạo cho Syria.

tin nhap 20160531135018

Phân phối hàng cứu trợ nhân đạo ở Syria

Theo Phó tổng giám đốc Công ty Abakan Air, Vladimir Raskov, đội máy bay IL-76 thực hiện nhiệm vụ nhân đạo có trụ sở tại Jordan và tất cả phi công đều là người Nga. Tất cả các chuyến bay cứu trợ đều được thực hiện dưới sự yểm trợ của máy bay chiến đấu và hàng viện trợ nhân đạo được thả bằng dù từ độ cao 5 nghìn mét.

"Máy bay của chúng tôi hầu như mỗi ngày đều vận chuyển và thả hàng cứu trợ nhân đạo của WFP tại các khu vực phía đông bắc Syria đang bị các chiến binh IS bao vây. Số lượng chuyến bay phụ thuộc vào điều kiện thời tiết và tình huống chiến sự. Chúng tôi sẽ thực hiện các chuyến bay cho đến khi điều đó vẫn còn cần thiết" - Ông Raskov cho biết.

Ông nói thêm rằng công ty ông đã 25 năm tham gia vào các hoạt động nhân đạo như vậy. Hiện nay, nhiều máy bay của công ty đang có mặt ở châu Phi để thực hiện các sứ mệnh nhân đạo.

Như vậy, từ nay, hàng không dân dụng Nga đã vào cuộc tham gia công tác cứu trợ nhân đạo tại Syria, thay vì trước đây, công việc này chỉ do lực lượng không quân đảm trách.

Thiện Tâm

RIA Novosti