Hà Nội: Phát hiện 33 con rắn hổ mang trong xe taxi

18:48 | 16/05/2013

1,360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bất ngờ kiểm tra taxi tại bến xe Mỹ Đình, lực lượng công an phát hiện 33 con rắn hổ mang trong cốp xe.

 

Các bao tải cước đựng rắn.

 

Khoảng 13h ngày 16/5, Đội 6 (Phòng Cảnh sát môi trường, Công an Hà Nội) phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Từ Liêm bất ngờ kiểm tra chiếc xe taxi mang BKS: 30K – 0215 tại bến xe Mỹ Đình đã phát hiện một khối lượng lớn rắn hổ mang trong cốp xe.

Một cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường cho biết: Trên xe có 33 cá thể rắn hổ mang chúa và hổ mang trâu (18 cá thể hổ mang chúa và 15 cá thể hổ mang trâu - PV). Số rắn trên có trọng lượng 95 kg.

Toàn bộ số rắn đã chết do trời nắng nóng.

 

Cán bộ điều tra cho biết thêm, để đánh lạc hướng lực lượng chức năng, chủ hàng đã sử dụng xe khách làm phương tiện vận chuyển. Số rắn này được vận chuyển từ Miền Nam ra Hà Nội tiêu thụ. Trong quá trình vận chuyển, do trời nắng nóng nên rắn đều bị chết ngạt.

Chiếc xe taxi chở rắn.

Theo tài xế điều khiển chiếc taxi trên, chính bản thân anh cũng không biết ai là chủ nhân của số rắn trên. Theo đó, trưa cùng ngày khi anh đang đỗ xe ở gần bến xe Mỹ Đình thì có một thanh niên đến thuê chở. Khi biết thanh niên này chở rắn, tài xế taxi này liền từ chối vận chuyển nhưng thanh niên kia nói “Toàn là rắn chết nên không sao đâu”. Thấy vậy, tài xế taxi này đồng ý chở.

Sau khi xếp hàng vào cốp xe, người thanh niên trên đưa cho lái xe taxi một số điện thoại bảo liên lạc để hỏi địa chỉ nơi nhận hàng. Chưa kịp chuyển bánh thì lực lượng chức năng ập đến bắt giữ.

Hiện cơ quan chức năng đang tổ chức xác minh, tìm chủ lô hàng trên.

 

Thiên Minh