Gas Natural Fenosa từ bỏ thị trường Italia

15:39 | 16/10/2017

1,750 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn khí đốt Tây Ban Nha Gas Natural Fenosa vừa công bố việc bán toàn bộ các chi nhánh của mình tại Italia cho hai tập đoàn địa phương là Edison và 2i Rete Gas với hơn 1 tỷ euro.  
gas natural fenosa tu bo thi truong italia

Gas Natural Fenosa cho biết, các hợp đồng mua bán sẽ được hoàn tất trong khoảng thời gian từ giữa tháng 12/2017 tới tháng 3/2018, tùy thuộc vào sự cho phép của cơ quan quản lý của hai nước.

Hợp đồng lớn nhất sẽ được thực hiện với 2i Rete. Tập đoàn này sẽ mua các công ty Nedgia (phân phối Gas) và Gas Natural Italia (cung cấp dịch vụ về khí đốt cho doanh nghiệp) với số tiền là 727 triệu euro, bản tuyên bố Gas Natural Fenosa cho biết.

Edison sẽ mua lại Gas Natural Vendita (bán xăng và điện) với giá 293 triệu euro. Chi nhánh của tập đoàn điện lực Pháp EDF tại Italia dự định mua lại chi nhánh trên của Gas Natural nhưng không thành.

Theo AFP, Tập đoàn Gas Natural của Tây Ban Nha đang tiến hành đợt cải tổ hoạt động lớn. Ngày 9/10, tập đoàn này đã quyết định chuyển trụ sở chính ra khỏi vùng Catalonia do sự leo thang của cuộc khủng hoảng chính trị giữa Barcelona và Madrid.

Nh.Thạch

AFP