Diễn viên Thanh Trúc: Và con tim đã vui trở lại

20:11 | 11/05/2017

7,398 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Diễn viên Thanh Trúc (SN 1986) đã quá quen thuộc với công chúng màn ảnh nhỏ qua hàng loạt các vai diễn ấn tượng. Song hiếm có người hâm mộ nào biết được, phía sau hình ảnh dịu dàng trong phim là một Thanh Trúc như thế nào...  

1. Thanh Trúc tham gia đóng phim từ khi 15 tuổi (phim “Hướng nghiệp”), và Trúc bây giờ vẫn miệt mài trên phim trường của các phim truyền hình. Từng ấy năm đóng phim với rất nhiều vai diễn ấn tượng, Trúc đã trở nên quá quen thuộc với khán giả truyền hình Việt. Song, Trúc không phải là diễn viên nổi tiếng theo kiểu là một nhân vật của truyền thông, trái lại Trúc rất hiếm khi xuất hiện trên báo chí.

Cô nói, sự khép kín trong giới ấy là một sự lựa chọn để bình yên! Bởi cuộc sống thường ngày đã đủ muộn phiền và áp lực rồi, nên trong nghệ thuật, cô cần thoải mái để tập trung làm việc sao cho đạt được hiệu quả nhất.

Trúc tâm sự, mục tiêu của cô là được đóng phim đến cuối đời, sống được với nghề và được khán giả nhớ tên. Cô chấp nhận làm việc lặng lẽ, cần mẫn như con ong thợ chăm chỉ và có những khán giả riêng, tuy ít nhưng lâu bền, sâu sắc. Đôi khi cô tự hỏi là không biết chọn cách làm việc như vậy có ngốc quá không?! Thật ra thì câu trả lời đã có, bởi cho đến giờ này, những gì từ Thanh Trúc cho thấy lựa chọn của cô là đúng. Cô bền bỉ với nghề, tên tuổi có chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng - điều mà ít diễn viên thế hệ của Trúc làm được sau ngần ấy năm!

dien vien thanh truc va con tim da vui tro lai
Diễn viên Thanh Trúc

Có một điều thú vị là nếu ai gặp Trúc ngoài đời rồi sẽ bất ngờ bởi có một Thanh Trúc hoàn toàn khác so với những nhân vật hiền dịu, nội tâm mà mọi người đã thấy trong phim. Trúc rất vui vẻ, hoạt bát, hay nói và còn là cây hoạt náo viên của các đoàn phim. Đây không hẳn chỉ là tính của Trúc mà cũng là một lựa chọn. Cô nói, cuộc sống thường nhật đã có nhiều nỗi buồn rồi, cộng thêm số phận của những nhân vật mà cô hóa thân cũng vậy, tất cả làm cuộc sống cô như bị trì xuống. Thế nên, cô cứ vui vẻ hết mình lúc nào có thể.

Trúc thừa nhận mình là người có nhiều mâu thuẫn nội tâm, đơn cử, bên ngoài cô rất vui vẻ và hồn nhiên là thế, song cô cũng là người đặc biệt nhạy cảm và mau nước mắt. Từ ngày đi đóng phim, Trúc bắt đầu có thói quen quan sát thật tỉ mỉ cuộc sống. Những sự việc, thân phận người ngoài xã hội được cô ghi lại bằng cảm nhận của riêng mình.

Sự quan sát đó giúp một cô diễn viên tay ngang như Trúc dần dần có được vốn kiến thức, kinh nghiệm sống dồi dào để từ đó vận dụng một cách tự nhiên vào các vai diễn của mình. Nhiều người xem phim đã khen ngợi Trúc diễn rất tự nhiên, làm nhân vật như sống thật sự chứ không chỉ là vai diễn. Đó là điều mà ngay cả nhiều diễn viên trường lớp cũng chưa chắc đã làm được.

dien vien thanh truc va con tim da vui tro lai
Thanh Trúc trong phim "Trần Trung kỳ án 1"

Song, như người ta thường nói, cuộc sống này bao giờ cũng khó khăn hơn rất nhiều đối với những người có thể dễ dàng cảm nhận nỗi niềm của đồng loại. Hôm đó, tôi không hỏi Trúc điều này, nhưng tin là cô ấy cũng cảm nhận như vậy. Một điều dễ thấy là Trúc đã trở thành người rất nhạy cảm, rất dễ buồn, đặc biệt là những chuyện liên quan đến tình cảm, từ tình yêu cho đến cả tình cảm của khán giả đối với cô.

Trúc kể, cô nhạy cảm đến mức một khán giả nào đó nhắn tin góp ý cũng khiến cô rất tâm tư, bởi cô nghĩ rằng người đó hẳn rất quan tâm đến mình nên mới như vậy. Đó là với một khán giả xa lạ trong hàng chục ngàn khán giả của cô, chứ chưa nói đến người thân quen, bên cạnh!

Trúc sâu nặng trong tình yêu nên khi tình duyên không thành Trúc bị sốc và stress dài ngày. Đó là chuyện đã xảy ra với Trúc giữa năm vừa rồi, khi cô chia tay mối tình 6 năm với một diễn viên. Trúc không kể, nhưng nghe bạn cô nói lại, thời điểm đó cô khóc suốt ngày, chẳng đi đâu và mấy tháng sau xuất hiện ở chương trình ra mắt phim, bạn bè ngạc nhiên về sự tuột dốc ngoại hình của cô.

Thật ra, có là người mạnh mẽ đến mấy khi phải chia tay người mình yêu thương trong hoàn cảnh như Trúc cũng đều không khỏi sốc. Thậm chí có nhiều người sau đó còn trở nên như “chim sợ cành cong”, mất niềm tin vào tình yêu và có cả những trường hợp đâm ra tuyệt tình, thù hận. Nhưng Trúc thì không như vậy!

Khi nỗi niềm đã phôi phai theo tháng ngày, cô vui vẻ trở lại và có thể tin yêu như lần đầu yêu. Cô quan niệm, không thể cùng nhau bước tiếp là vì nhân duyên không thuộc về nhau, cô cũng không trách hờn dù có là người bị phụ bạc, cũng không cảm giác hối tiếc khoảng xuân xanh dành cho tình yêu ấy đã qua đi. Cô luôn tin rồi mình sẽ gặp được một người khác tốt hơn, vào một thời điểm khác!

dien vien thanh truc va con tim da vui tro lai

Sau nhiều biến cố, thăng trầm của cuộc sống, Trúc đã thay đổi rất nhiều quan niệm sống. Song, có một điều cô không thể nào thay đổi, đó là niềm tin vào con người, dù từ xưa đến nay, không biết bao lần đã phải trả giá đầy cay đắng vì niềm tin ấy! Bạn bè khuyên, bản thân cô cũng nhận ra, nhưng cô không làm khác được, vẫn tràn đầy niềm tin ở con người và cuộc sống này.

Thật ra, không riêng gì Trúc mà sẽ nhiều người cũng từng đôi lần đặt ra câu hỏi rằng, liệu có còn tin người không sau một vài lần bị niềm tin ấy “phản bội”. Song, nếu như sống mà không còn niềm tin vào bất kỳ ai thì hẳn là rất tồi tệ. Và có một thực tế rằng, cho dù một người có chân thành đến đâu, nhưng nếu gặp phải người hoài nghi, họ cũng sẽ thành kẻ nói dối! Vậy thì có nên hoài nghi hay không?!

2. Hiện tại, trong số các nữ diễn viên trẻ có sức “cày” phim truyền hình mạnh mẽ nhất, có lẽ không ai có thể qua nổi Thanh Trúc. Cô có thể đóng phim liên tục từ 7 giờ sáng hôm nay đến 8 giờ sáng hôm sau mà không hề hấn gì. Gần đây nhất là lúc đóng phim “Đoạn trường Nam ai”, Thanh Trúc khiến cả đoàn ai nấy cũng phải kinh ngạc khi chứng kiến khả năng của cô.

Nhưng Trúc kể là mới vừa rồi, cô đã phải truyền nước ngay trên phim trường vì kiệt sức. Với cô, đó là tiếng chuông báo động về tình trạng sức khỏe, nó không còn “khỏe như trâu” như lâu nay cô vẫn nghĩ. Có lẽ, không hẳn là do đóng phim quá nhiều, mà đó còn là kết quả của những muộn phiền, hỗn độn trong cuộc sống mà cô phải trải qua suốt thời gian qua.

dien vien thanh truc va con tim da vui tro lai
Thanh Trúc trong phim "Đoạn trường Nam ai"

Người ta nói, con gái tuổi Dần cao số, khó lấy chồng. Đôi khi Trúc nghĩ không biết điều này có vận đúng vào cô không, bởi bạn bè cô ai cũng có gia đình con cái đề huề cả, còn cô thì chưa. Nghĩ là vậy chứ thật ra Trúc không mấy băn khoăn về chuyện chồng con sớm hay muộn, hay là đến một độ tuổi nào đó thì nhất định phải lấy chồng. Tất cả còn tùy vào chữ duyên và Trúc quan niệm con người càng trưởng thành, chững chạc thì khả năng giữ hạnh phúc gia đình càng bền vững.

Như Trúc nói, cô tự thấy rằng nếu như cô lấy chồng 5, 7 năm trước khi đang ở tuổi mà người ta gọi là đẹp nhất để lập gia đình thì có lẽ đến giờ đã tan rã rồi. Còn hiện tại, Trúc đã tự tin để trở thành người vợ, người mẹ.

Dù chưa trải qua đời sống hôn nhân thật sự, nhưng Trúc đã có nhiều dịp sống với cuộc sống ấy từ những nhân vật trong phim. Rất nhiều bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình đã được Trúc nhặt nhạnh, đúc kết từ đó; nó vừa đủ làm hành trang vững chắc cho cô bước vào hôn nhân.

Tôi tin về một đám cưới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc sẽ là cái kết đẹp với Thanh Trúc vào năm sau hay tương lai gần nào đó. Bởi cuộc sống này thật ra rất công bằng, Trúc đã luôn một lòng tin yêu và chân thành nên cuối cùng rồi cô cũng sẽ nhận lại được bằng chính điều ấy ở một nửa kia của mình!

Lê Trúc