Đài Loan hoàn thành nâng cấp máy bay Chinh-Kuo

14:00 | 28/06/2011

589 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đoàn phát triển công nghiệp hàng không (AIDC) Đài Loan sẽ chuyển giao phiên bản nâng cấp của chiến đấu cơ nội địa Kinh Quốc cho Không quân Đài Loan cuối tháng 6.

Theo phương tiện truyền thông Đài Loan, Tập đoàn phát triển công nghiệp hàng không Đài Loan (AIDC) đã làm việc với không quân để nâng cấp khả năng cường kích của chiến đấu cơ F-CK-1 Kinh Quốc (Chinh-Kuo). Đài Loan sẽ nâng cấp 70 chiếc F-CK-1 với tổng chi phi lên tới 590 triệu USD.

Phát ngôn viên của AIDC cho biết buổi lễ giới thiệu được lên kế hoạch tổ chức vào hôm 30/6/2011 ở Đài Trung. Ông cũng nói thêm, trong buổi hôm đó sẽ có một chiếc máy bay được ra mắt, nhưng ông không tiết lộ giá cả cũng như tổng số máy bay được nâng cấp.

Chiến đấu cơ đa năng F-CK-1 Ching-Kuo.

F-CK-1 Ching-Kuo là kết quả của chương trình phát triển chiến đấu cơ mới nhằm thay thế cho phi đội máy bay F-104 và F-5 lỗi thời trong Không quân Đài Loan. Chiến đấu cơ đa chức năng Chinh-Kuo có sử dụng một loạt các bộ phận quan trọng do các nhà sản xuất Mỹ cung cấp (động cơ, radar, thiết bị điện tử).

F-CK-1 có khả năng mang tên lửa không đối không, không đối hạm, không đối đất, bom có điều khiển hoặc. Máy bay lắp hai động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy cho phép đạt tốc độ tối đa 1.275km/h, tầm bay hơn 1.000km, trần bay 16.800m.

Phương Đông - BĐV/Rti