Đà Nẵng cũng xuất hiện 'bổ nhiệm người thân đúng quy trình'

07:20 | 21/09/2016

2,037 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Biên chế của Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng chỉ có 15 người, nhưng có nhiều người nhà của nguyên Giám đốc Võ Đình Thạnh thuộc diện này. Trong khi đó, có nhiều bác sĩ làm công tác chuyên môn vẫn chưa được vào biên chế. Thậm chí, ông Thạnh còn bổ nhiệm em dâu mình vào chức vụ Phó phòng Hành chính khi người này bằng cấp chưa đủ.
bo nhiem dung quy trinh o trung tam phap y da nang
Trung tâm Pháp y Đà Nẵng, nơi có nhiều dấu hỏi trong việc bổ nhiệm nhân sự.

Bổ nhiệm Phó phòng mới tốt nghiệp Trung cấp

Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng là đơn vị trực thuộc Sở Y tế. Theo Giám đốc Trung tâm Mai Xuân Ngọc, Trung tâm này có 21 nhân sự, trong đó có 15 biên chế và hợp đồng dài hạn. Ông Ngọc mới được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm hơn 1 năm nay, thay cho ông Võ Đình Thạnh nghỉ hưu.

Trong số các hợp đồng biên chế và dài hạn, có ông Võ Văn Bảy, là em trai của nguyên Giám đốc Võ Đình Thạnh. Ông Thạnh chưa tốt nghiệp lớp 12 nhưng được ký hợp đồng dài hạn ở vị trí lái xe, vật tư thiết bị và y công (người phụ bác sĩ trong việc khám nghiệm pháp y).

Vợ của ông Bảy là bà Trần Thị Thu Vân, được chính ông Thạnh ký quyết định bổ nhiệm làm Phó phòng Tổ chức – Hành chính. Cháu dâu của ông Thạnh được ông Thạnh xin về từ bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

bo nhiem dung quy trinh o trung tam phap y da nang

Quyết định bổ nhiệm bà Trần Thị Thu Vân do ông Võ Đình Thạnh ký.

Trong quyết định bổ nhiệm em dâu mình do nguyên Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng Võ Đình Thạnh ký có ghi thời hạn bổ nhiệm là 5 năm kể từ ngày 5/6/2014. Nhưng điều đáng nói là thời điểm được bổ nhiệm chức vụ Phó phòng, bà Vân mới có bằng Trung cấp kế toán.

Nói về vấn đề này, ông Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cho biết, ông mới lên làm giám đốc được hơn 1 năm nay, và cơ cấu nhân sự hầu như chưa thay đổi so với thời ông Thạnh làm Giám đốc vì lý do “chưa có đợt tuyển biên chế mới”.

“Với một đơn vị nhỏ như Trung tâm Pháp y mà có số lượng người nhà như thế thì cũng có thể nói là nhiều”, ông Ngọc nói.

Nêu ý kiến về việc bổ nhiệm, đưa hàng loạt người nhà mình vào biên chế, ông Võ Đình Thạnh nói “có thể sai nguyên tắc nhưng trong chừng mực”.

“Việc bổ nhiệm không sai về quy trình”

Nói về quyết định bổ nhiệm em dâu do chính mình ký, ông Võ Đình Thạnh cho rằng, đối với Trung tâm Pháp y, bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm do UBND TP quyết định, bổ nhiệm Trưởng phòng do Giám đốc Sở Y tế ký, còn bổ nhiệm Phó phòng do Giám đốc Trung tâm ký sau khi đã tham mưu lên Sở.

“Vì vậy việc bổ nhiệm em dâu tôi không sai về quy trình”, ông Thạnh nói.

Trả lời về vấn đề khi bổ nhiệm bà Trần Thị Thu Vân làm Phó phòng, nhưng khi ấy mới có bằng Trung cấp kế toán. Ông Thạnh nói, khi ấy bà Vân đã được cho đi học hệ Đại học tại chức, trước sau gì cũng có bằng cử nhân.

“Việc này có thể sai nguyên tắc nhưng trong chừng mực cho phép”, ông Thạnh lý giải.

bo nhiem dung quy trinh o trung tam phap y da nang

Nguyên Giám đốc Võ Đình Thạnh cho rằng, việc bổ nhiệm “sai nguyên tắc nhưng trong chừng mực”.

Ông Thạnh cũng thừa nhận việc đưa em ruột về làm tại Trung tâm do mình làm Giám đốc. Theo lời ông Thạnh, khi ấy ông Bảy vừa từ Sài Gòn về, thấy em không có việc làm nên đưa về và bố trí việc. Còn với trường hợp của bà Trần Thị Ngọc Linh, cháu dâu của ông Thạnh thì được ông Thạnh đưa về từ Phòng Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

“Hai vợ chồng nó đều làm bác sĩ, ở đó hay phải trực đêm, tôi thương nên tôi đưa về làm”, ông Thạnh trình bày.

Ông Thạnh cũng cho rằng, trong quá trình bổ nhiệm, ông và Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cũng đã gửi hồ sơ lên Sở Y tế duyệt, nên nếu lãnh đạo Trung tâm bổ nhiệm sai thì Sở Y tế Đà Nẵng cũng có phần trách nhiệm.

Thanh Hiếu