Cứu sống một bệnh nhân bị cắt khí quản

19:00 | 30/07/2015

995 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đã cứu sống thành công một bệnh nhân bị cắt đứt lìa khí quản.  
Cứu sống bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng xốp
Cứu sống bệnh nhân bị đôi đũa đâm xuyên cổ họng
Đà Nẵng: Cứu sống 2 trẻ ngạt thở do hóc hạt dưa
Cắt bỏ 1,8m ruột non hoại tử, cứu sống cụ bà 75 tuổi

Lúc 23h40 ngày 23/7, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tiếp nhận một bệnh nhân tên là V. B. N. (40 tuổi, trú thôn 1, xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) với tình trạng chảy máu mức độ nặng, khó thở ở vùng cổ.

Ngay sau đó, bệnh nhân N. đã được hội chẩn cấp cứu kịp thời với chẩn đoán: Vết thương phức tạp vùng cổ dài 12cm, đứt lìa khí quản; biến chứng, choáng phối hợp, suy hô hấp nặng.

Ngay sau khi chuẩn đoán, êkíp bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đã tiến hành phẫu thuật nối khí quản cho bệnh nhân. Sau 1 giờ 10 phút, ca phẫu thuật đã thành công, bệnh nhân N. được cứu sống.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trong lúc ngồi nhậu với một người bạn cùng xóm, do hai vợ chồng người bạn xảy ra xích mích, N. vào can ngăn thì bị con dao rựa từ tay bạn cắt ngang cổ gây đứt lìa khí quản, chảy máu ồ ạt.

Sau nhiều ngày cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, hiện sức khỏe của bệnh nhân N. tạm ổn định, đang được theo dõi và điều trị tại Khoa Tai mũi họng.