Công bố mẫu tem chào mừng Năm APEC 2017

14:28 | 17/08/2017

2,277 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Hội đồng duyệt mẫu tem bưu chính đã quyết định chọn mẫu tem “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017”.  

Cụ thể, Hội đồng đã lựa chọn mẫu tem chủ đề hoa sen và núi Ngũ Hành Sơn của hai họa sĩ Tô Minh Trang và họa sĩ Phạm Quang Diệu. Trong hai mẫu tem này, hoa sen được coi là biểu tượng cho sức mạnh, ý chí, nghị lực và niềm tin của con người Việt Nam, còn hình ảnh núi Ngũ Hành Sơn đại diện cho thành phố Đà Nẵng - nơi tổ chức Hội nghị APEC 2017.

cong bo mau tem chao mung nam apec 2017
Mẫu tem của họa sĩ Tô Minh Trang

Khi được phát hành, hai mẫu tem này sẽ có logo của APEC với hàm ý thúc đẩy năm tăng trưởng bền vững, sáng tạo, phát triển kinh tế trong thời đại công nghiệp 4.0 và mang nội dung chính của Năm APEC 2017 như tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu...

cong bo mau tem chao mung nam apec 2017
Mẫu tem của họa sĩ Phạm Quang Diệu

Trước đó, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã đặt hàng các họa sĩ thiết kế mẫu tem theo yêu cầu đưa ra gồm bộ tem một mẫu, logo Năm APEC Việt Nam 2017, các chữ “Việt Nam,” “bưu chính”... giá mặt tem là 3.000 đồng.

Bên cạnh đó, mẫu tem phải được thể hiện qua hình thức vẽ đồ họa, khổ tem hình vuông 37x37mm và hình chữ nhật 43x32mm. Họa sĩ thiết kế phải chịu trách nhiệm về tính hợp pháp và bản quyền thiết kế. Và đến ngày 20/6, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã nhận 12 tác phẩm của 5 họa sĩ được đặt hàng và tiến hành lựa chọn mẫu tem phù hợp với tiêu chí đặt ra.

Nhã Anh