Thủ tướng Chính phủ:

Có một niềm tin vững chắc về một Quảng Nam giàu đẹp, toàn diện

18:39 | 25/03/2017

661 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 24/3, tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu với mong muốn “tương lai xứ Quảng ngày càng giàu đẹp và toàn diện hơn”.  

Tối 24/3, tại thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm tái lập và 42 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/1975 - 24/3/2017).

Đến tham dự buổi lễ có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phạm Thế Duyệt; nguyên Thường trực Ban Bí thư Phan Diễn; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các vị khách quốc tế và đông đảo nhân dân tỉnh Quảng Nam. Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có Tổng Giám đốc Tổng công ty Thăm dò và khai thác Dầu khí (PVEP) Ngô Hữu Hải tham dự.

co mot niem tin vung chac ve mot quang nam giau dep toan dien
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ đã bày tỏ lòng thành kính, tri ân về những đóng góp hy sinh to lớn của những anh hùng liệt sỹ, đồng chí, đồng bào đã ngã xuống vì Quảng Nam, vì đất nước, vì độc lập tự do, thống nhất và toàn vẹn đất nước.

Trong bài phát biểu của mình, Thủ tướng cũng nhấn mạnh: “Thu nhập bình quân theo đầu người của Quảng Nam đạt trên 53 triệu đồng, cao hơn mức trung bình của cả nước. Thu ngân sách năm 2016 gần 21.000 tỷ đồng, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố. Quảng Nam là 1 trong 16 địa phương có điều tiết ngân sách về trung ương. Công nghiệp dịch vụ có bước phát triển ngoạn mục. Giá trị sản xuất công nghiệp đứng thứ 16/63 tỉnh, thành phố. Hệ thống giao thông kết nối nông thôn, miền núi và thành thị với cả nước. Quốc phòng an ninh vững chắc. Quảng Nam đang từng bước khẳng định mình là môi trường sống, môi trường đầu tư hấp dẫn”.

co mot niem tin vung chac ve mot quang nam giau dep toan dien
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Thủ tướng cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế của tỉnh. Ngành du lịch có nhiều lợi thế nhưng đóng góp chưa tương xứng vào thu ngân sách. Có tiềm năng to lớn về nông nghiệp hữu cơ, lâm nghiệp và dược liệu với những giá trị độc đáo nhưng hiệu quả xúc tiến thương mại và đầu tư còn thấp. Miền núi và khu vực phía Tây tỉnh Quảng Nam, đời sống nhân dân, đặc biệt là bà con dân tộc thiểu số đã được cải thiện một bước nhưng vẫn còn bấp bênh. Chìa khóa cho sự thành công của Quảng Nam nằm ở khả năng đánh thức tiềm năng về con người, vận dụng tốt các yếu tố tài nguyên về con người, địa lý sẵn có và không gian liên kết kinh tế với Đà Nẵng, Quảng Ngãi và các tỉnh duyên hải miền Trung cùng với liên kết chiến lược chuỗi giá trị với các địa phương có lợi thế trong cả nước, đặc biệt là Vĩnh Phúc, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

co mot niem tin vung chac ve mot quang nam giau dep toan dien
Pháo hoa rực rỡ mừng 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam.

“Với lịch sử hào hùng của vùng đất đi lên bằng ý chí, tính can trường và tinh thần ham học hỏi, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, chúng ta có một niềm tin vững chắc về một tương lai xứ Quảng ngày càng giàu đẹp và toàn diện hơn”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thanh Hiếu