Chưa rõ tung tích nhiều người gần khu vực vỡ ống thủy điện Sông Bung 2

07:57 | 14/09/2016

459 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo báo cáo từ các thôn gần khu vực xảy ra sự cố tại thủy điện sông Bung 2 (huyện Nam Giang, tình Quảng Nam), nước đã cuốn trôi hai người và nhiều nhà cửa, máy móc, xe cộ. Ngoài ra, còn có nhiều người dân đi rừng tại khu vực gần sự cố mà chính quyền địa phương vẫn chưa bắt được liên lạc, chưa rõ tung tích.

Ngay trong đêm ngày 13/9, chính quyền huyện Nam Giang đã vào đến hiện trường kiểm tra. Theo ông Zơrâm Huấn, Chủ tịch UBND xã La Ê (huyện Nam Giang), ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã huy động toàn bộ lực lượng ứng phó với sự cố.

Hiện trên địa bàn xã có ba ngôi nhà bị lũ cuốn trôi cùng nhiều ngôi nhà bị ngập sau sự cố vỡ đường ống. Đồng thời, chính quyền xã cũng đã sơ tán một số người dân trong vùng nguy hiểm.

chua ro tung tich nhieu nguoi gan khu vuc vo ong thuy dien song bung 2

Nước từ sự cố vỡ ống thủy điện Sông Bung 2 làm ngập nhà dân. (Ảnh do người dân địa phương cung cấp).

Ngoài 2 người được xác định là mất tích gồm Nguyễn Minh Luân (SN 1992, trú xã Ngọc Lập, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) và Đặng Văn Tiền (SN 1980, trú thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang) bị nước cuốn mất tích thì hiện cũng chưa liên lạc được với nhiều người.

“Hiện có 10 người dân địa phương đi rừng bị mất liên lạc sau vụ việc”, ông Zơrâm Huấn nói thêm.

chua ro tung tich nhieu nguoi gan khu vuc vo ong thuy dien song bung 2
Nước từ đường ống vỡ chảy với tốc độ mạnh, cuốn trôi nhiều thứ.

Tại xã Chơ Chun cũng có 12 người đi làm gần khu vực xảy ra sự cố, nhưng hiện mới liên lạc được với 8 người, 4 người còn lại chưa có thông tin.

Theo thông tin từ Sở Thông tin Truyền thông Quảng Nam, UBND tỉnh này sẽ tổ chức họp báo về vụ việc vào 9 giờ ngày 14/9.

Thanh Hiếu