Hà Nội:

Cấp thêm xe đạp cho công an phường tuần tra

19:31 | 07/10/2015

810 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 7/10, Công an TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác quý III/2015 và triển khai công tác trọng tâm những tháng cuối năm. 
cap them xe dap cho cong an phuong tuan traNhân viên FPT trộm điện thoại mang cho bạn
cap them xe dap cho cong an phuong tuan traNữ nhân viên ngân hàng HSBC làm giả 40 bộ hồ sơ vay tín chấp
cap them xe dap cho cong an phuong tuan traHà Nội: 10 tháng đầu năm phá hơn 2.500 vụ án ma túy

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Viện - Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP Hà Nội cho biết, thực hiện kế hoạch cao điểm tập trung đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô (từ 16/6 đến 16/9/2015), lực lượng của Thủ đô đã phát hiện, khám phá 551 vụ, 558 đối tượng vi phạm về trật tự quản lý kinh tế (đạt 151% chỉ tiêu), ra quyết định khởi tố 79 vụ với 102 bị can, xử lý hành chính 443 vụ với 456 đối tương, thu nộp ngân sách Nhà nước, tổ chức, cá nhân hơn 693 tỉ đồng.

cap them xe dap cho cong an phuong tuan tra
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung chủ trì hội nghị.

Trong 90 ngày đêm thực hiện cao điểm, Công an Hà Nội cũng đã khám phá 882 vụ, bắt 1.095 đối tượng phạm tội về ma tuý, vận động 354 người đi cai nghiện tự nguyện và bắt giữ 65 đối tượng sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi phạm tội để xử lý trong thời gian này… Về tình hình phạm pháp hình sự trong khoảng thời gian này cũng đã được kiềm chế, số vụ phạm pháp hình sự xảy ra là 1.268 vụ (giảm 33 vụ so với thời gian liền kề trước đó và giảm 68 vụ so với cùng kỳ năm trước).

Về nhiệm vụ những tháng cuối, Đại tá Nguyễn Văn Viện cho biết, đã triển khai thí điểm mô hình Cảnh sát trật tự Công an phường sử dụng xe đạp để thực hiện nhiệm vụ tại 12 phường thuộc 12 quận có địa bàn phức tạp về trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, nhằm xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an Thủ đô chính quy, thân thiện, gần gũi, giản dị trong lòng người dân.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã đề nghị công an các phường trên địa bàn các quận nội thành từ nay đến 30/11 tạm dừng không dùng xe bán tải trong quá trình tuần tra kiểm tra về lĩnh vực trật tự đô thị, đồng thời tạm dừng việc thu bàn ghế, hàng hóa của người dân. Thay vào đó, Công an thành phố từ nay đến 20/10 sẽ tiếp tục cấp thêm 600 xe đạp dành cho cán bộ công an các phường tuần tra nhắc nhở các vi phạm.

“Công an các phường giao cho cảnh sát khu vực đi bộ để thuyết phục người dân không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường” - Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung yêu cầu.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị lực lượng cảnh sát 113 không tiến hành xử phạt hành chính người vi phạm Luật giao thông. Thay vào đó cần làm tốt hơn nữa việc tiếp nhận xử lý thông tin của người dân phản ánh.

 

Thiên Minh