Các địa phương tích cực triển khai công tác bầu cử

10:16 | 28/04/2011

365 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 27/4, Ủy ban Bầu cử thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt 50 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII tại Hà Nội, trong đó có 11 ứng cử viên do Trung ương giới thiệu.

Các địa phương tích cực triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội (Ảnh minh họa)

Trong số các ứng cử viên do Trung ương giới thiệu có Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng. Lần bầu cử này, cử tri Thành phố Hà Nội sẽ tham gia bầu 30 đại biểu Quốc hội tại 10 đơn vị bầu cử.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Ngô Thị Doãn Thanh khẳng định, những ứng cử viên được lựa chọn đưa vào danh sách đều là những người đủ tiêu chuẩn, tiêu biểu, được cử tri nơi công tác, nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu, vừa bảo đảm đầy đủ cơ cấu thành phần, vừa bảo đảm khả năng, trách nhiệm đảm nhận chức năng, nhiệm vụ và vai trò của người đại biểu nhân dân.

Tại Hội nghị, các ứng cử viên đã được nghe hướng dẫn việc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử và xây dựng chương trình hành động; kinh nghiệm ra mắt, tiếp xúc cử tri; nghe Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội báo cáo về tình hình kinh tế – xã hội 4 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 8 tháng cuối năm 2011.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội cho biết, dự kiến từ ngày 3-13/5 sẽ tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên trình bày chương trình hành động và trả lời các câu hỏi của cử tri.

Thông qua các Hội nghị này, các ứng cử viên tiếp tục thể hiện năng lực, bản lĩnh của mình trước cử tri bằng chương trình hành động, đồng thời cử tri nhận được thông tin cần thiết để có cơ sở lựa chọn các ứng cử viên xuất sắc nhất, gửi gắm niềm tin, tâm tư, nguyện vọng, quyền làm chủ, từ đó lựa chọn những người đại diện cho cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước.

Ngoài các cuộc tiếp xúc cử tri do Mặt trận Tổ quốc tổ chức, có thể tiếp xúc theo chuyên ngành nhưng cần có sự thống nhất với tổ bầu cử và cơ quan Mặt trận Tổ quốc. Báo Hà Nội mới và hệ thống truyền thanh của cấp xã, phường, thị trấn sẽ đăng, phát chương trình hành động tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và ứng cử viên Hội đồng Nhân dân thành phố.

Ngày 27/4, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội đồng bầu cử tỉnh Bạc Liêu tổ chức buổi gặp mặt 10 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII và 78 ứng cử viên đại bỉểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Bạc Liêu khóa VIII để thông báo lịch tiếp xúc cử tri và tiến hành vận động bầu cử theo đúng quy định của pháp luật.

Thay mặt Ủy ban Nhân dân tỉnh, ông Phạm Hoàng Bê – Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh đã thông báo về những thành tựu kinh tế xã hội giai đoạn 2006-2010 và phương hướng phát triển của địa phương giai đoạn 2011-2015 để các vị đại biểu có thêm thông tin cần thiết khi xây dựng chương trình hành động phục vụ cho hoạt động tiếp xúc cử tri vận động bầu cử trong tháng 5 sắp tới.

Đến nay, các hoạt động phục vụ cho ngày bầu cử tại Bạc Liêu đã được tiến hành đúng kế hoạch, bảo đảm thời gian theo luật định. Việc thống kê lập danh cử tri, phân bổ tổ bầu cử, phân bổ đại biểu về ứng cử theo từng địa bàn dân cư đã cơ bản hoàn tất; công tác bảo vệ trật tự trị an, tuyên truyền cho ngày hội lớn của toàn dân đang được đẩy mạnh thực hiện.

Chiều 27/4, tại thành phố Tam Kỳ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị gặp mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016.

Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam Nguyễn Đức Hải và lãnh đạo tỉnh cùng 13 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII và 102 ứng cử viên Hội đồng nhân dân tỉnh khóa VIII.

Đại diện Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 đã công bố Nghị quyết Hội đồng bầu cử của Quốc hội và Nghị quyết của Hội đồng bầu cử tỉnh Quảng Nam, cùng danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và những người ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016.

Theo đó, tỉnh Quảng Nam có 13 ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại 3 tổ bầu cử Quốc hội ở 18 huyện, thành phố trong tỉnh để bầu 8 đại biểu Quốc hội. Đồng thời, tỉnh công bố danh sách 102 người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam tại 22 đơn vị bầu cử trên địa bàn, để bầu 58 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016.

Bên cạnh đó, Ủy ban bầu cử Quốc hội tỉnh Quảng Nam cũng đã thông báo thời gian và nội dung tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử… Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng đã báo cáo tóm tắt một số tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2006-2010 và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm giai đoạn 2011-2015.

Ngày 26/4, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác vận động bầu cử cho ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

Tại hội nghị, các ứng cử viên đã nghe ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh thông báo tình hình kinh tế-xã hội tỉnh Bình Dương và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (2011-2015) để các ứng cử viên lựa chọn những thông tin cần thiết, xây dựng chương trình hành động của cá nhân và nội dung trình bày với cử tri khi tham gia tiếp xúc cử tri.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phạm Văn Cành đã hướng dẫn nội dung xây dựng chương trình hành động của các ứng cử viên và công tác vận động bầu cử của ứng cử viên, đồng thời chia sẻ với các ứng cử viên những kinh nghiệm khi tiếp xúc cử tri.

Theo TTXVN