Ca sĩ Trần Lập bị ung thư

07:15 | 05/11/2015

3,039 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 4/11, ca sĩ Trần Lập đã có những dòng chia sẻ trên trang cá nhân sau khi được bác sĩ thông báo mình mắc bệnh ung thư. 

Anh viết: "Không hiểu sao mình đón cái tin sét đánh này rất bình tĩnh dù quá bất ngờ, dù không thể tin vào tai. Bác sĩ giáo sư đã nhẹ nhàng gọi hai vợ chồng mình để thẳng thắn thông báo. Mình thích thế, không giấu diếm kiểu phim sến sủng ủy mị. May quá bà xã mình vẫn vững vàng. Dù sao thì cũng đã phác ra hướng phẫu thuật ngay còn kịp. Trong đầu vùn vụt ngổn ngang bao nhiêu suy nghĩ bao câu hỏi ập tới. Tại sao? Mình ra về chuẩn bị tâm thế đối diện vụ này.

Nhưng lúc ngồi trên xe nhắn tin cho vài anh em thấy tay run quá. Có những cú gọi lại mà hít hơi nén sâu vài nhịp mới nói rõ ràng được. Đúng là cuộc đời que diêm trước gió ai biết được. Trong cuốn Bên kia Bức Tường mình có đôi ba lần nhắc tới chuyện đã suýt trở thành người lính. Đúng là mình chưa từng là lính, chỉ là một người con của lính và đã đến lúc phải chiến đấu thực sự rồi. Bắt đầu kể từ lúc này".

ca si tran lap bi ung thu
Hình ảnh ca sĩ Trần Lập trong bệnh viện

Những chia sẻ của Trần Lập về căn bệnh khiến khán giả và đồng nghiệp - trong đó có ca sĩ Phương Thanh, Dương Hoàng Yến... cảm thấy sốc và bất ngờ. Đã có nhiều lời động viên được gửi đến thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường.

MC Anh Tuấn chia sẻ: "Tôi không tin đâu. Lý trí và tinh thần như ông sẽ thắng mọi bệnh tật. Ông cứ bình tĩnh xử lý nhé. Tinh thần lúc này là quan trọng". Dương Hoàng Yến: "Ôi trời ơi! Hãy luôn vững vàng tinh thần và chiến đấu với bệnh tật đến cùng anh nhé!".

ca si tran lap bi ung thu
Ca sĩ Trần Lập an ủi vợ

Nghệ sĩ hài Chí Trung viết: "Anh thấy em xứng đáng là người đàn ông xịn nhất mà anh được biết. Anh không dùng từ cố gắng, anh nói em tiến lên". Ca sĩ Tuấn Hưng gửi lời nhắn: "Anh à! Tất cả anh em dù xa hay gần đều bên cạnh anh hết. Anh vẫn là đàn anh của bọn em. Là thủ lĩnh của một Bức Tường vững chắc bao năm qua. Mọi thứ chắc chắn sẽ tốt".

Trần Lập là ca sĩ, nhạc sĩ sáng tác chính của ban nhạc rock Bức Tường. Nhóm ra mắt năm 1994 và tan rã vào năm 2006. Đây là một trong những nhóm nhạc rock thành công nhất của Việt Nam với nhiều tác phẩm quen thuộc với giới trẻ "Đường đến đỉnh vinh quang", "Bông hồng thủy tinh", "Tâm hồn của đá".

ca si tran lap bi ung thu
Chia sẻ mới nhất của Trần Lập trên trang cá nhân

Trước Trần Lập, đã có khá nhiều diễn viên, nghệ sĩ mắc bệnh ung thư, song nhờ phương pháp điều trị tích cực, cũng như nỗ lực bản thân mà vượt qua được căn bệnh hiểm nghèo. Đó là trường hợp diễn viên hài Anh Vũ bị phát hiện ung thư đại tràng đã di căn từ năm 2000. Sau khi cắt khối u  trải qua 6 đợt điều trị bằng hóa trị, sức khỏe của Anh Vũ đã ổn định. Hiện tại, dù không còn bị đe dọa tính mạng, nhưng nam diễn viên vẫn duy trì chế độ ăn uống đặc biệt, kết hợp tập yoga hàng ngày để giữ gìn sức khỏe.

ca si tran lap bi ung thu
Nghệ sĩ Anh Vũ

Trường hợp diễn viên “Những đứa con biệt động Sài Gòn” Kim Phượng cũng phát hiện bị ung thư vú khi mới ngoài 20 tuổi. Năm 2006, cô dừng mọi hoạt động nghệ thuật, giấu người thân, lặng lẽ sang Mỹ chữa bệnh. Hiện tại, sức khỏe của “bà trùm Phượng Đê” khá ổn định, nhưng cứ 6 tháng một lần, cô vẫn phải tới bệnh viện để kiểm tra.

Trong làng sao quốc tế, cũng có không ít người nổi tiếng đã chiến thắng được căn bệnh ung thư quái ác. Cựu vận động viên đua xe đạp chuyên nghiệp vận động viên đua xe đạp chuyên nghiệp Lance Armstrong là một trong những tấm gương vượt qua bệnh tật để cống hiến cho thể thao.

Năm 1996, khi đang là cua rơ số 1 thế giới và giành được các chiến thắng ấn tượng tại giải Tour Du Pont và Fleche Wallone đồng thời là thành viên của đội tuyển Mỹ tham gia Atlanta 1996, thì những cơn đau bắt đầu hành hạ đã buộc Armstrong phải rời khỏi yên xe. Các chẩn đoán ban đầu cho thấy căn bệnh ung thư tinh hoàn đã di căn lên đến phổi và não của Lance.

ca si tran lap bi ung thu
Vận động viên Lance Armstrong

Điều kỳ diệu là, chỉ 5 tháng sau khi phát hiện bị ung thư, dù chưa biết rõ tương lai ra sao, Armstrong lại bắt đầu đạp xe với một nghị lực phi thường. Đến năm 1998, khi chính thức khỏi căn bệnh ung thư quái ác, Armstrong tham gia một cuộc đua gây quỹ và ủng hộ cho Quỹ Lance Armstrong.

Nữ ca sĩ người Úc Kylie Minogue cũng đã phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư vú năm 2005, khi cô đang thực hiện chương trình biểu diễn dài ngày. Thậm chí, Kylie đã tự cạo trọc đầu trước ca phẫu thuật phức tạp và hóa trị liệu, bởi không thích tóc rụng từ từ.

ca si tran lap bi ung thu
Ca sĩ Kylie Minogue 

Một năm chữa trị chứng tỏ hiệu quả và Kylie cũng giành thắng lợi trước căn bệnh quái ác, đồng thời tạo ra “hiệu ứng Kylie”. Bây giờ siêu sao hoàn toàn khỏe mạnh và hạnh phúc. Cô tổ chức các chương trình biểu diễn từ thiện lấy tiền ủng hộ các tổ chức đấu tranh với bệnh ung thư và hỗ trợ tinh thần cho các tổ chức đó.

Anh Anh